Lợi nhuận giảm, Michelin đổ lỗi cho thị trường châu Âu

Michelin cho biết lợi nhuận ròng của hãng giảm 28%, còn 1,13 tỷ euro so với năm 2012, lợi nhuận kinh doanh cũng giảm 7,8%, còn 2,23 tỷ euro

Hãng sản xuất lốp xe khổng lồ Michelin vừa đổ lỗi do đồng euro tăng giá và các thị trường không tăng trưởng khiến cho lợi nhuận của hãng giảm và doanh số sản phẩm bán ra yếu trong năm 2013.

Michelin cung cấp phần lớn lốp xe cho xe con, xe tải, các phương tiện hoạt động trong ngành hàng không, khai mỏ và nông nghiệp.

Trong một tuyên bố, Michelin cho biết lợi nhuận ròng của hãng giảm 28%, còn 1,13 tỷ euro (1,55 tỷ USD) so với năm 2012, lợi nhuận kinh doanh cũng giảm 7,8%, còn 2,23 tỷ euro, doanh thu của hãng giảm 5,7%, còn 20,25 tỷ euro. Kết quả này chủ yếu là do sự tăng giá của đồng euro trong nửa cuối năm 2013 cũng như việc phải cơ cấu lại một số hoạt động ở thị trường quê nhà là Pháp.

Michelin cho hay họ dự báo tình hình thị trường sẽ cải thiện trong năm nay và rằng khối lượng doanh số của hãng sẽ tăng 3% theo sự tăng trưởng của thị trường lốp xe toàn cầu./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng nền tảng TikTok trên màn hình điện thoại ở Arlington, Virginia, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

TikTok ký thỏa thuận bán chi nhánh tại Mỹ

Thỏa thuận sẽ chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài nhiều năm nhằm buộc công ty Trung Quốc ByteDance phải bán hoạt động kinh doanh tại Mỹ nhằm xoa dịu những lo ngại về an ninh quốc gia.

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Trong bối cảnh hạ tầng hàng không quá tải, chiến lược đầu tư sân bay, kỹ thuật và logistics của T&T Group cho thấy tầm nhìn dài hạn của Bầu Hiển về một hệ sinh thái hàng không tự chủ và bền vững.