15.000 người tham gia chạy bộ Terry Fox

Hơn 15.000 người tham gia chạy bộ Terry Fox 2013

Sáng 24/11, Cuộc chạy bộ Terry Fox lần thứ 17 đã diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hơn 15.000 người.

Sáng 24/11, Cuộc chạy bộ Terry Fox lần thứ 17 đã diễn ra gần khu hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hơn 15.000 người dân thành phố và các tỉnh trong khu vực.

Hoạt động này do Tổng lãnh sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh, hệ thống trường quốc tế Canada , Phòng thương mại Canada tại Việt Nam phố hợp tổ chức.

Theo ban tổ chức, số tiền quyên góp và tài trợ của các cá nhân, tổ chức ủng hộ sự kiện này năm nay sẽ đuợc đầu tư thành lập Phòng thí nghiệm sinh học phân tử trong khu vực nâng cấp của Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án này sẽ phục vụ các nhu cầu chữa trị bệnh ung thư của bệnh nhân Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khu vực phía Nam, cũng như đáp ứng nhu cầu nghiên cứu để tìm ra phương thuốc điều trị căn bệnh hiểm nghèo này.

Ông Wayne Robson, Tổng lãnh sự quán Canada tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá: Cuộc chạy bộ Terry Fox là một hành động để hướng tới một thế giới không ung thư.

Chị Lê Thị Nguyệt Anh (Bình Dương) cho biết, mặc dù phải dậy từ rất sớm để đến đây cùng hai cháu nhỏ, nhưng chị cảm thấy rất háo hức. Đây là lần thứ 2 chị và gia đình tham gia cuộc chạy.

Qua đó, chị mong muốn các con hiểu thêm về căn bệnh này cũng như sự chia sẻ với những người bệnh.

Cùng chung cảm xúc, chị Nguyễn Thị Huỳnh Nga (Gò Vấp), sinh viên Trường đại học công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, tham gia hoạt động này dù hơi mệt nhưng rất vui vì cảm thấy mình đang làm một việc rất có ý nghĩa đối với cộng đồng.

Cuộc chạy bộ Terry Fox năm 2012 thu hút 14.600 người tham gia với số tiền quyên góp 1,7 tỷ đồng. Đến nay, hơn 600 triệu đôla Mỹ được quyên góp trên toàn thế giới nhằm phục vụ cho việc nghiên cứu ung thư mang tên Terry Fox./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục