Phó chủ tịch cao cấp Marc Onetto của Amazon bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với SohuIT rằng, các sản phẩm Kindle của họ cần phải đạt được các vấn đề về bản quyềnvới nhà quản lý, trước khi có thể bán tại Trung Quốc.
Onetto nói rằng, hiện họ vẫn chưa có mốc thời gian cụ thể cho việc phát hànhKindle tại đây, và rằng hãng này cũng không có kế hoạch hợp tác với các hãng nộiđịa Trung Quốc.
Vị phó chủ tịch cao cấp của Amazon bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng các sản phẩm tạiđất nước Đông Á này sẽ thực sự đơn giản và thân thiện. Do vậy, nếu có quá nhiềuhãng cùng tham gia, sản phẩm sẽ trở nên rất phức tạp. Amazon quan tâm tới cả tốcđộ của thị trường Trung Quốc, cũng như nhu cầu của người tiêu dùng nơi đây.”
Năm 2004, Amazon đã thâu tóm trang web thương mại điện tử Joyo.com của TrungQuốc, và họ vừa mới thay đổi thương hiệu của Joyo thành Amazon China.
Bên cạnh đó, Amazon cũng đã thu gọn tên miền website tiếng Trung của họ thànhwww.z.cn./.