Tại hội thảo “Giao lưu thương mại Việt Nam-Ba Lan,” diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 20/9, bà Katarzyna Kaniewska, Giám đốc Phòng Thương mại Ba Lan cho biết Việt Nam và Ba Lan đã có mối quan hệ thương mại bền vững và ngày càng phát triển.
Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam-Ba Lan, tạo sự kết nối trong quan hệ đối tác thương mại cho doanh nghiệp hai bên, hội thảo với sự tham dự của phái đoàn các doanh nghiệp hàng đầu Ba Lan, nhằm giúp các doanh nghiệp khảo sát thị trường, tăng cường khả năng hợp tác, ký kết hợp đồng và tìm kiếm đối tác kinh doanh.
Trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam-Ba Lan còn có dịp gặp gỡ, trao đổi trực tiếp để giới thiệu về công ty, quảng bá sản phẩm, nhu cầu thị trường và những ưu đãi cho đối tác, nhà phân phối sản phẩm.
Đoàn doanh nghiệp Ba Lan sang Việt Nam lần này gồm các công ty thuộc lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm, dược phẩm và thảo dược, sản phẩm đồ hộp và bánh kẹo, hóa mỹ phẩm, máy móc và thiết bị công nghiệp…
Ông Nguyễn Thế Hưng, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Ba Lan tăng trưởng không ngừng, trong đó năm 2010 đạt 346 triệu USD.
Việt Nam xuất khẩu sang Ba Lan các mặt hàng như thủy sản, nông sản, dệt may, giày da; và nhập khẩu các mặt hàng dược phẩm, sản phẩm từ sữa, máy móc thiết bị… Ba Lan hiện cũng có 8 dự án đang đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn 100 triệu USD.
Tuy nhiên, kết quả đó chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước, các doanh nghiệp hai bên cần đẩy mạnh khai thác các hoạt động đầu tư, thương mại; đặc biệt các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm hơn tới Ba Lan, bởi đây là một thị trường lớn cho hàng hóa Việt Nam, nơi có cộng đồng người Việt đang sinh sống, công tác, học tập với số lượng khá lớn./.
Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam-Ba Lan, tạo sự kết nối trong quan hệ đối tác thương mại cho doanh nghiệp hai bên, hội thảo với sự tham dự của phái đoàn các doanh nghiệp hàng đầu Ba Lan, nhằm giúp các doanh nghiệp khảo sát thị trường, tăng cường khả năng hợp tác, ký kết hợp đồng và tìm kiếm đối tác kinh doanh.
Trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam-Ba Lan còn có dịp gặp gỡ, trao đổi trực tiếp để giới thiệu về công ty, quảng bá sản phẩm, nhu cầu thị trường và những ưu đãi cho đối tác, nhà phân phối sản phẩm.
Đoàn doanh nghiệp Ba Lan sang Việt Nam lần này gồm các công ty thuộc lĩnh vực sản xuất và chế biến thực phẩm, dược phẩm và thảo dược, sản phẩm đồ hộp và bánh kẹo, hóa mỹ phẩm, máy móc và thiết bị công nghiệp…
Ông Nguyễn Thế Hưng, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Ba Lan tăng trưởng không ngừng, trong đó năm 2010 đạt 346 triệu USD.
Việt Nam xuất khẩu sang Ba Lan các mặt hàng như thủy sản, nông sản, dệt may, giày da; và nhập khẩu các mặt hàng dược phẩm, sản phẩm từ sữa, máy móc thiết bị… Ba Lan hiện cũng có 8 dự án đang đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn 100 triệu USD.
Tuy nhiên, kết quả đó chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước, các doanh nghiệp hai bên cần đẩy mạnh khai thác các hoạt động đầu tư, thương mại; đặc biệt các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm hơn tới Ba Lan, bởi đây là một thị trường lớn cho hàng hóa Việt Nam, nơi có cộng đồng người Việt đang sinh sống, công tác, học tập với số lượng khá lớn./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)