Sáng 13/4, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã khai trương hệ thống thông tin chính quyền điện tử gồm Cổng thông tin điện tử được triển khai tại Trung tâm Công nghệ thông tin của tỉnh và ứng dụng triển khai thí điểm trực tiếp tại Ủy ban Nhân dân thị xã Bắc Kạn.
Hệ thống thông tin chính quyền điện tử là ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực chính phủ điện tử, nằm trong dự án hợp tác thúc đẩy chính phủ điện tử giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Kạn và Công ty Hệ thống Thông tin FPT.
Hệ thống thông tin chính quyền điện tử (FPT.eGOV) do công ty Hệ thống Thông tin FPT thiết kế và phát triển, đã được ứng dụng tại nhiều địa phương trên cả nước.
Tại Bắc Kạn, hệ thống được triển khai trong sáu tháng, bao gồm bảy ứng dụng. Đó là, Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Tổng hợp thông tin phục vụ quản lý điều hành, Tiếp nhận và trả hồ sơ theo cơ chế một cửa; Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ; Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể trong lĩnh vực y tế, văn hóa; Cấp giấy phép xây dựng, hợp thức hóa nhà; Quản lý biến động và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Việc đưa vào sử dụng hệ thống thông tin với phần mềm FPT.eGOV tại Bắc Kạn sẽ giúp tỉnh đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan cũng như cả bộ máy quản lý của thị xã Bắc Kạn một cách hiệu quả và kịp thời; đồng thời tăng cường năng lực của Ủy ban Nhân dân tỉnh theo hướng quản lý, điều hành có hiệu quả và nâng cao tính minh bạch nhằm quản lý tốt hơn các nguồn lực kinh tế và xã hội vì mục tiêu phát triển của Bắc Kạn.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Trương Chí Trung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Kạn, nói: “Việc triển khai thành công Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thể hiện rõ sự quyết tâm của các cấp chính quyền trong việc ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu và lợi ích của người dân."
Ông Trung cũng bầy tỏ sự tin tưởng vào hệ thống FPT.eGOV và yêu cầu lãnh đạo và cán bộ Ủy ban Nhân dân thị xã vận hành tốt mô hình này để nhân rộng đến các huyện còn lại trong tỉnh./.
Hệ thống thông tin chính quyền điện tử là ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực chính phủ điện tử, nằm trong dự án hợp tác thúc đẩy chính phủ điện tử giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Kạn và Công ty Hệ thống Thông tin FPT.
Hệ thống thông tin chính quyền điện tử (FPT.eGOV) do công ty Hệ thống Thông tin FPT thiết kế và phát triển, đã được ứng dụng tại nhiều địa phương trên cả nước.
Tại Bắc Kạn, hệ thống được triển khai trong sáu tháng, bao gồm bảy ứng dụng. Đó là, Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Tổng hợp thông tin phục vụ quản lý điều hành, Tiếp nhận và trả hồ sơ theo cơ chế một cửa; Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ; Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể trong lĩnh vực y tế, văn hóa; Cấp giấy phép xây dựng, hợp thức hóa nhà; Quản lý biến động và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Việc đưa vào sử dụng hệ thống thông tin với phần mềm FPT.eGOV tại Bắc Kạn sẽ giúp tỉnh đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan cũng như cả bộ máy quản lý của thị xã Bắc Kạn một cách hiệu quả và kịp thời; đồng thời tăng cường năng lực của Ủy ban Nhân dân tỉnh theo hướng quản lý, điều hành có hiệu quả và nâng cao tính minh bạch nhằm quản lý tốt hơn các nguồn lực kinh tế và xã hội vì mục tiêu phát triển của Bắc Kạn.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Trương Chí Trung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Kạn, nói: “Việc triển khai thành công Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thể hiện rõ sự quyết tâm của các cấp chính quyền trong việc ứng dụng công nghệ thông tin thúc đẩy cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu và lợi ích của người dân."
Ông Trung cũng bầy tỏ sự tin tưởng vào hệ thống FPT.eGOV và yêu cầu lãnh đạo và cán bộ Ủy ban Nhân dân thị xã vận hành tốt mô hình này để nhân rộng đến các huyện còn lại trong tỉnh./.
Anh Mai (Vietnam+)