Bamboo Airways mo them duong bay moi, gia ve tu 149.000 dong hinh anh 1Đường bay mới của hãng không Bamboo Airways được chào đón bằng nghi lễ phun nước. (Ảnh: Thu Huyền)

Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức khai thác thương mại đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Thanh Hóa-Thành phố Hồ Chí Minh với giá vé một chiều chỉ từ 149.000 đồng.

Sau khi cất cánh thương mại hàng loạt chuyến bay từ ngày 16/1 vừa qua, Bamboo Airways tiếp tục tăng cường đường bay tới các tỉnh địa phương để phục vụ nhu cầu vận chuyển của hành khách.

Trước mắt, hãng khai thác 8 đường bay để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, với các tuyến bay Hà Nội-Quy Nhơn, Hà Nội-Nha Trang, Hà Nội-Đồng Hới, Thành phố Hồ Chí Minh-Quy Nhơn, Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội-Buôn Mê Thuột, Thành phố Hồ Chí Minh-Vân Đồn, Hà Nội-Phú Quốc, Thành phố Hồ Chí Minh-Thanh Hóa... Trong đó, chuyến bay Thành phố Hồ Chí Minh-Thanh Hóa sẽ được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày kể từ ngày 29/1. Giá vé chưa bao gồm thuế phí có khởi điểm chỉ từ 149.000 đồng.

[Bamboo Airways chính thức cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên]

Nhấn mạnh việc mở đường bay mới này là cột mốc quan trọng, minh chứng cho cam kết đầu tư phát triển thị trường ngách để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách, theo ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, Thanh Hóa là điểm đến trọng yếu trong chiến lược phát triển hàng không – du lịch của Bamboo Airways và Tập đoàn FLC nói chung.

“Thanh Hóa là điểm đến được ưu đãi đặc biệt về cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa cùng truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời. Đó là những lợi thế lớn về tiềm năng du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn theo chủ trương của tỉnh. Mở đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Thanh Hóa-Thành phố Hồ Chí Minh là chiến lược quyết liệt của Bamboo Airways trong lộ trình đóng góp vào sự phát triển của du lịch địa phương,” ông Thắng cho biết.

Ngoài ra, ông Thắng nhìn nhận, tỉnh Thanh Hóa cũng là địa phương có lượng dân đi làm ăn xa rất lớn, nhu cầu đi lại thăm thân về quê ăn Tết khá cao. Bamboo Airways kỳ vọng rằng đường bay này sẽ giúp hành khách có thêm lựa chọn vận chuyển trong dịp Tết và thời gian tới sẽ tăng lượng khách tới du lịch Thanh Hóa và lưu dấu nhiều hành trình đẹp đẽ tại nơi đây.

Với sức cung ứng hơn 40.000 chỗ trong dịp Tết Âm lịch và hình ảnh hướng đến đẳng cấp, chất lượng quốc tế, Bamboo Airways đang dần khẳng định năng lực thực tế trong việc đảm bảo an toàn khai thác, dịch vụ trong lộ trình trở thành hãng hàng không mới.

Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019. Với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế, Bamboo Airways sẽ khởi bay với tần suất 60 chuyến bay nội địa/ngày.

Dự kiến trong năm 2019, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới các quốc gia thuộc khu vực châu Á, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và các nước châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng./.

Việt Hùng (Vietnam+)