Bài báo dẫn lời ông Alexandre Legendre, Phó Chủ tịch PhòngThương mại Canada tại Hà Nội, nhận xét rằng bất chấp những khó khăn kinh tế lớntại các nước phát triển, mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng nămcủa Việt Nam vẫn đạt mức 5-6%, đồng nghĩa với nhiều cơ hội kinh doanh.
Việt Namđang ở thời kỳ dân số vàng với tỷ lệ cao trong số gần 90 triệu dân là người dưới35 tuổi. Cơ sở hạ tầng và giáo dục của Việt Nam đang phát triển mạnh.
Do ViệtNam đang cần các công nghệ mới, một lĩnh vực mà Canada có sức cạnh tranh rấtcao, nên các công ty dịch vụ và phần mềm có thể mở rộng vào thị trường Việt Nam,một bàn đạp lý tưởng cho phép tiếp cận các thị trường mới khác trong khu vực vàtạo ra giá trị cho các công ty Canada.
Thứ hai, với việc thu nhập của các lao động trẻ tại khu vực thành thị đang tăngcao, khu vực hàng hóa tiêu dùng là một cơ hội lớn nữa. Người dân thành phố đangcó nhiều tiền hơn và thói quen tiêu dùng đang thay đổi, họ tiêu thụ nhiều cácsản phẩm sữa hơn và cởi mở hơn với các loại "đồ ăn Tây."
Ông Legendre cũng nhận xét một thuận lợi nữa là lớp trẻ Việt Nam nói tiếng Anhkhá tốt bởi vì họ mong muốn làm ăn với quốc tế. Và lời khuyên của ông đối vớinhững doanh nghiệp nghiêm túc muốn làm ăn tại Việt Nam là "hãy đến và nắm bắtcác cơ hội"./.