Phát biểu ngày 13/3, Bộ trưởng Du lịch Brazil Gastao Viana khẳng định mụctiêu này là hoàn toàn khả thi, đặc biệt trong thời gian tới, Brazil là nước chủnhà của hàng loạt sự kiện quan trọng như Hội nghị Thượng đỉnh Trái đất của Liênhợp quốc (tháng Sáu tới), Giải Cúp các liên đoàn (Confederations Cup) của Liênđoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vào năm 2013, Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đáthế giới (World Cup) 2014 và Đại hội Thể thao Olympic mùa Hè 2016.
Theo Bộ trưởng, đây là những điều kiện lý tưởng để quảng bá hình ảnh về mộtđất nước Brazil tươi đẹp, mến khách với du khách quốc tế. Để đạt được mục tiêuđề ra, các cơ quan chức năng Brazil hiện đang nỗ lực đơn giản hóa các thủ tụchành chính áp dụng lâu nay với các du khách đến từ các nước láng giềng (hiệnchiếm tới 50% số lượt du khách nước ngoài đến Brazil mỗi năm).
Đồng thời, Brazil cũng chútrọng quảng bá du lịch tại các thị trường mới như các nước thành viên khác trongnhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS), gồm Nga, Trung Quốc, ẤnĐộ và Nam Phi.
Trong 5 năm qua, thành phố Rio de Janeiro cũng đã tổ chức hai sự kiện thểthao lớn là Đại hội Thể thao Liên Mỹ (Pan-American Games) - sự kiện thể thao cóquy mô lớn thứ hai thế giới sau Đại hội Thể thao Olympic - và Đại hội Thể thaoQuân sự thế giới (World Military Games) của Hội đồng Thể thao quân sự thế giới.
Năm ngoái, Brazil đã chào đón lượng khách du lịch cao kỷ lục với 5,4 triệulượt người. Tuy nhiên, để trở thành một trong năm điểm du lịch hấp dẫn nhất thếgiới, trong một thập kỷ tới, Brazil phải tăng được lượng du khách lên ít nhấttám lần để vượt qua Italy - quốc gia đang ở vị trí thứ 5 với 43 triệu lượt dukhách trong năm 2010./.