Các dự án đường sắt đô thị của Hà Nội tuyển dụng gần 450 nhân sự

Đơn vị quản lý, vận hành đường sắt đô thị tại Hà Nội đang tuyển dụng hàng trăm nhân sự nhằm sẵn sàng tiếp nhận, vận hành đoạn Nhổn-ga Hà Nội dự kiến vào cuối năm 2022.
Nhân viên trực ke ga tại tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Nhân viên trực ke ga tại tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đang tiến hành tuyển dụng nhân sự để đào tạo theo dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội và bố trí làm việc tại tuyến đường sắt đô thị số Cát Linh-Hà Đông để tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng vận hành khi dự án Nhổn-ga Hà Nội (đoạn trên cao) đi vào khai thác dự kiến vào cuối năm nay.

Cụ thể, Hanoi Metro tuyển dụng 48 người cho 10 vị trí chức danh tại phòng vận hành; phòng kỹ thuật công nghệ tuyển dụng 12 người cho 11 vị trí chức danh; phòng giám sát an toàn tuyển dụng 9 người cho 9 vị trí chức danh; đội vận hành ga tuyển dụng 158 người cho 13 vị trí chức danh; đội duy tu sửa chữa công trình tuyển dụng 47 vị trí cho 9 vị trí chức danh; đội duy tu sửa chữa thiết bị tuyển dụng 81 người cho 16 vị trí chức danh. Riêng để phục vụ hoạt động của khu Depot tại Nhổn cần tuyển dụng 92 người với 21 vị trí chức danh.

Hanoi Metro tổ chức tiếp nhận hồ sơ từ tháng 11/2022 đến tháng 1/2023. Độ tuổi tuyển dụng từ 18 đến 45 tuổi tùy theo vị trí tuyển dụng. Mỗi người chỉ được đăng ký một nguyện vọng dự tuyển tương ứng với một vị trí cần tuyển dụng.

Ứng viên phải trực tiếp đến công ty nộp hồ sơ, Hanoi Metro không tiếp nhận hồ sơ qua trung gian, các tổ chức môi giới việc làm và không thu bất kỳ khoản lệ phí nào. Nội dụng chi tiết thông báo tuyển dụng với từng vị trí ứng viên được đăng tải trên website công ty tại địa chỉ http://hanoimetro.net.vn và được gửi tới Ủy ban Nhân dân các quận, huyện dọc hành lang tuyến đường sắt đô thị và các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp có liên quan.

Theo ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, người trúng tuyển sẽ được cử đi đào tạo miễn phí theo dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội và được hỗ trợ tiền ăn trong thời gian đào tạo theo quyết định của thành phố.

“Những người có nhu cầu được ký hợp đồng lao động với công ty theo yêu cầu làm việc trên tuyến đường sắt đô thị số Cát Linh-Hà Đông để tích lũy kinh nghiệm sẵn sàng vận hành tuyến Nhổn-ga Hà Nội, được hưởng các chế độ về công tác vận hành theo quy định của công ty, chính sách của doanh nghiệp Nhà nước, thu nhập tùy theo vị trí việc làm với mức lương từ 6,5-13 triệu đồng/tháng,” ông Trường cho biết.

['Metro Cát Linh-Hà Đông thay đổi thói quen đi lại của người dân']

Sau hơn một năm vận hành tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, ông Trường nhấn mạnh, Hanoi Metro đã có một đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp vận hành, khai thác theo hướng chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của hành khách làm tiêu chí phục vụ.

Khẳng định sau giai đoạn đầu được chuyên gia nước ngoài hướng dẫn, đến nay, toàn bộ việc vận hành và xử lý sự cố trên tuyến đều do người Việt Nam thực hiện, vị Tổng giám đốc Hanoi Metro nhìn nhận điều này hết sức đáng mừng bởi đây là đội ngũ nòng cốt để đơn vị sẵn sàng tiếp nhận, vận hành đoạn Nhổn-ga Hà Nội vào cuối năm 2022 và hỗ trợ nhân sự cho tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành-Suối Tiên của Thành phố Hồ Chí Minh khi dự án này đi vào khai thác./.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chính thức đi vào vận hành khai thác thương mại từ ngày 6/11/2021. Tính đến ngày 14/11/2022, tuyến đã trải qua 374 ngày vận hành an toàn, vận chuyển được gần 7,7 triệu lượt hành khách.

Thống kê của Hanoi Metro cho thấy, tuyến hiện có khoảng 10.000 hành khách sử dụng vé tháng. Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000-28.000 lượt hành khách. Kỷ lục phục vụ hành khách đông nhất trong 1 năm qua được ghi nhận vào ngày Quốc khánh 2/9 vừa qua với tổng cộng 55.210 hành khách.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục