Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Trong bản báo cáo về thị trường quảng cáo di động tại Việt Nam trong quý 2, Adsota-đơn vị cung cấp nền tảng quảng cáo trên di động cho biết, trong số các nguồn doanh thu từ ứng dụng, có hơn 50% lợi nhuận tới từ quảng cáo. Đặc biệt, quảng cáo video đem lại nguồn thu lớn nhất.

Cùng với quảng cáo, doanh thu từ các hình thức mua hàng, tính năng trong ứng dụng chiếm tỷ trọng 39%. Lợi nhuận tới từ các nguồn khác (như tiếp thị liên kết, thương mại điện tử, trả chi phí tải…) là không đáng kể.

Dẫn thống kê từ Applyzer, phía Adsota cho hay, Game là thể loại ứng dụng có doanh thu cao nhất tại Việt Nam trên cả kho tải của Google và Apple.

Các doanh thu ngoài game có đóng góp lợi nhuận không đáng kể. Tuy nhiên, nếu tính trong nhóm này, các thể loại sinh lời hiệu quả trên hai kho tải của Google và Apple là ứng dụng về mạng xã hội/nhắn tin/cộng đồng; giáo dục và năng suất.

Nếu nói về số lượng ứng dụng trên các kho tải, tỷ lệ ứng dụng miễn phí tại Google là 92,9% trong khi miễn phí tại Apple là 74,9%. Trong đó, các ứng dụng nước ngoài chiếm đa số, phổ biến là các loại game phổ thông và ứng dụng tiện ích. Một số ứng dụng game đến từ ba nhà phát hành game lớn nhất Việt Nam (VNG, VTC Gamota) cũng góp mặt trong bảng xếp hạng này.


(Thị phần hệ điều hành trên smartphone, tablet tại Việt Nam)

Thống kê của Adsota cũng chỉ ra rằng, Facebook hiện là mạng xã hội nhiều người dùng nhất Việt Nam với khoảng 35 triệu người, đứng thứ 7 trong số các nước có người dùng Facebook nhiều nhất thế giới.

Về hệ điều hành, Android chiếm 67% trên thiết bị điện thoại (thế giới là 73%), trong khi đó iOS thống trị trên các thiết bị máy tính bảng với 73,1% (thế giới là 65%)./.