Canada hỗ trợ ngành truyền thông phát triển bằng chính sách ưu đãi

Chính phủ Canada đã công bố kế hoạch hỗ trợ ngành truyền thông của nước này thông qua chính sách ưu đãi miễn, giảm thuế mới.
Canada hỗ trợ ngành truyền thông phát triển bằng chính sách ưu đãi ảnh 1Ngành truyền thông Canada chuẩn bị nhận "cú hích" mới từ chính phủ. (Nguồn: National Post)

Chính phủ Canada đã công bố kế hoạch hỗ trợ ngành truyền thông của nước này thông qua chính sách ưu đãi miễn, giảm thuế mới.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, công bố kế hoạch ngày 21/11, Bộ trưởng Tài chính Canada Bill Morneau cho biết gói miễn, giảm thuế này có giá trị khoảng 600 triệu CAD (tương đương 453 triệu USD) trong 5 năm tới. Hiện chi tiết của chương trình này chưa được công bố. Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Morneau khẳng định biện pháp này nhằm bảo vệ vai trò quan trọng của các hãng tin độc lập.

[Ngành marketing và sales dịch chuyển ‘chóng mặt’ với trí tuệ nhân tạo]

Ông John Honderich, Chủ tịch Torstar Corp-tập đoàn truyền thông sở hữu tờ Toronto Star và cũng là cổ đông của hãng tin The Canadian Press-đã đánh giá tích cực kế hoạch, cho rằng biện pháp này sẽ hỗ trợ đáng kể lĩnh vực truyền thông, khi ngành đang hướng tới một tương lai kỹ thuật số bền vững.

Theo thống kê, trong 10 năm qua, đã có hơn 250 ấn phẩm tại Canada đã bị "xóa sổ". Đáng chú ý, kể từ năm 2012, doanh thu của báo in đã giảm tới 40%. Kế hoạch này của Chính phủ Canada bị đảng Bảo thủ đối lập chỉ trích là nhằm lấy lòng giới truyền thông khi cuộc tổng tuyển cử năm 2019 đang đến gần./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục