Chiều 25/9 (giờ địa phương), Gian hàng Càphê Việt Nam đã được khai trương tại Triển lãm và Hội nghị Càphê Thế giới (WCC) ở thành phố Bengaluru, bang Karnataka, Tây Nam Ấn Độ.
Tham dự lễ khai trương có ông Nguyễn Nam Hải - Chủ tịch Hiệp hội Càphê Ca cao Việt Nam (VICOFA); ông Thái Như Hiệp - Phó Chủ tịch VICOFA; ông Bùi Trung Thướng - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ; ông Srinivasa Murthy - Lãnh sự danh dự Việt Nam tại bang Karnataka; bà Vanusia Nogueira - Tổng Giám đốc Tổ chức Càphê Quốc tế.
Triển lãm và WCC được tổ chức 5 năm một lần, lần đầu tổ chức năm 2001, lần thứ 5 dự kiến tổ chức năm 2020 nhưng do đại dịch COVID-19 nên được chuyển sang năm nay 2023. Bangaluru vinh dự là thành phố đầu tiên tại châu Á đăng cai hội nghị từ ngày 25-28/9. Chủ đề của WCC năm nay là “Phát triển Bền vững thông qua Kinh tế Tuần hoàn và Nông nghiệp Thông minh."
Hội nghị kéo dài 4 ngày sẽ chứng kiến sự tham dự của khoảng 2.000 đại biểu đến từ hơn 80 quốc gia. WCC là diễn đàn quan trọng để thảo luận và hợp tác xây dựng ngành công nghiệp càphê bền vững, từ hạt càphê đến càphê uống liền.
Đại diện và chủ sở hữu các công ty khởi nghiệp càphê, người rang càphê, người trồng càphê đặc sản và nông dân nhỏ có sản phẩm tốt nhất cũng sẽ giới thiệu sản phẩm của mình tại sự kiện.
[Kon Tum: Càphê xứ lạnh đang dần có chỗ đứng trên thị trường]
WCC 2023 sẽ cung cấp nhiều cơ hội cần thiết cho doanh nhân, nhà bán lẻ hoặc chủ doanh nghiệp quán càphê mong muốn tìm nguồn cung ứng hạt càphê chất lượng cao hoặc lãnh đạo doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội đầu tư.
Triển lãm Càphê Quốc tế được tổ chức tại cung điện Bangalore - một địa điểm hiện đại, thiết kế mở có tổng diện tích 8.000 m2.
Khai mạc WCC 2023 có sự tham dự của Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal, chủ tịch và tổng giám đốc Hội đồng Càphê Quốc tế, lãnh đạo bộ và lãnh đạo Hiệp hội Càphê, đại diện các nước xuất khẩu càphê hàng đầu thế giới như Brazil, Nepal, Việt Nam, Colombia, Ấn Độ, Indonesia, Etiopia.
Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia 2023, VICOFA tổ chức đoàn càphê-xuất khẩu-tham gia sự kiện.
VICOFA tổ chức Gian hàng Càphê Việt Nam trên diện tích 144m2 tại triển lãm. Có nhiều thương hiệu càphê lớn của Việt Nam trưng bày sản phẩm tại triển lãm như Trung Nguyên Group, L’amant café, Công ty Cổ phần Càphê Olympics, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Xuất Nhập khẩu Vạn Thọ…
Ngoài việc tham gia triển lãm, VICOFA còn tham dự tất cả các hội nghị, tổ chức họp B2B, tham quan nhà máy càphê.
Xác định Ấn Độ là thị trường quan trọng của xuất khẩu càphê Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm càphê chế biến như càphê rang xay, hòa tan, bên cạnh tham dự Triển lãm và WCC tại ấn Độ lần này, VICOFA và các doanh nghiệp Việt Nam thời gian tới sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối, thâm nhập các chuỗi phân phối tại Ấn Độ.
Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ đồng hành cùng VICOFA và các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình này./.