Trang tin Reuters vừa dẫn kết quả báo cáo mới cho thấy, dịch vụ khuyến mãi có điều kiện Groupon vừa đạt mức thuê bao lên tới 115 triệu thành viên.
Có thể thấy đây là một thành công rất đáng nể của Groupon, bởi số lượng người tham gia dịch vụ đã liên tục có mức tăng trưởng ấn tượng.
Tính từ ngày 31/3 vừa qua tới nay, lượng thuê bao đã tăng 38%, còn nếu tính từ cuối năm 2010 tới nay, tỷ lệ tăng trưởng lên tới 127%.
Khi khảo sát vào thời điểm 31/3, số thành viên tham gia Groupon là 83,1 triệu, còn vào thời điểm cuối năm 2010 là 50,58 triệu thành viên.
Sở dĩ Groupon thành công như vậy là bởi dịch vụ này luôn mang tới những chương trình mua hàng hay gói dịch vụ có giá vô cùng hấp dẫn, thu hút được rất nhiều người trên khắp thế giới tham gia.
Cùng với đó, khi nắm bắt được xu hướng thiết bị di động đang ngày càng phổ biến, Groupon cũng đã triển khai dịch vụ thông qua các ứng dụng di động, để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa.
Hiện nay, ở Việt Nam, những dịch vụ tương tự như Groupon cũng đang phát triển khá mạnh mẽ, như Mua chung, Cùng mua, Nhóm mua.
Tuy nhiên, điểm yếu của dịch vụ trong nước là ở chất lượng phục vụ. Thay vì có cách đối xử công bằng với khách hàng của chương trình ưu đãi như những khách hàng khác, nhiều nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ đã có sự phân biệt trong cách thức phục vụ, hoặc không mang tới mặt hàng theo đúng thỏa thuận ban đầu.
Ngoài ra, những hạn chế về mặt cơ sở hạ tầng công nghệ cũng là trở ngại không nhỏ khiến loại hình dịch vụ "kiểu Groupon" ở Việt Nam còn gặp nhiều vấn đề khó khăn trong quá trình phát triển của mình./.
Có thể thấy đây là một thành công rất đáng nể của Groupon, bởi số lượng người tham gia dịch vụ đã liên tục có mức tăng trưởng ấn tượng.
Tính từ ngày 31/3 vừa qua tới nay, lượng thuê bao đã tăng 38%, còn nếu tính từ cuối năm 2010 tới nay, tỷ lệ tăng trưởng lên tới 127%.
Khi khảo sát vào thời điểm 31/3, số thành viên tham gia Groupon là 83,1 triệu, còn vào thời điểm cuối năm 2010 là 50,58 triệu thành viên.
Sở dĩ Groupon thành công như vậy là bởi dịch vụ này luôn mang tới những chương trình mua hàng hay gói dịch vụ có giá vô cùng hấp dẫn, thu hút được rất nhiều người trên khắp thế giới tham gia.
Cùng với đó, khi nắm bắt được xu hướng thiết bị di động đang ngày càng phổ biến, Groupon cũng đã triển khai dịch vụ thông qua các ứng dụng di động, để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn nữa.
Hiện nay, ở Việt Nam, những dịch vụ tương tự như Groupon cũng đang phát triển khá mạnh mẽ, như Mua chung, Cùng mua, Nhóm mua.
Tuy nhiên, điểm yếu của dịch vụ trong nước là ở chất lượng phục vụ. Thay vì có cách đối xử công bằng với khách hàng của chương trình ưu đãi như những khách hàng khác, nhiều nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ đã có sự phân biệt trong cách thức phục vụ, hoặc không mang tới mặt hàng theo đúng thỏa thuận ban đầu.
Ngoài ra, những hạn chế về mặt cơ sở hạ tầng công nghệ cũng là trở ngại không nhỏ khiến loại hình dịch vụ "kiểu Groupon" ở Việt Nam còn gặp nhiều vấn đề khó khăn trong quá trình phát triển của mình./.
Văn Hưng (Vietnam+)