Điện lực Nghệ An bác bỏ thông tin thất thiệt ảnh hưởng doanh nghiệp

Trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một tài khoản có bài viết phản ánh hoàn toàn sai sự thật sự việc tại huyện Anh Sơn, dùng từ ngữ xúc phạm cán bộ, công nhân viên ngành điện.
Điện lực Nghệ An bác bỏ thông tin thất thiệt ảnh hưởng doanh nghiệp ảnh 1Ông Nguyễn Cảnh Trường trao đổi với cán bộ điện lực huyện Anh Sơn và Công ty Điện lực Nghệ An. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Trước thông tin trên một số trang mạng xã hội Facebook liên quan đến Điện lực huyện Anh Sơn (Công ty Điện lực tỉnh Nghệ An), chiều 30/11, Công ty Điện lực tỉnh Nghệ An khẳng định những phản ánh trên không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp.

Theo Công ty Điện lực tỉnh Nghệ An, trong kỳ ghi chỉ số công tơ tháng 10/2020 vào ngày 13/10/2020, trên địa bàn xã Tào Sơn, huyện Anh Sơn, nhân viên ghi chỉ số phát hiện công tơ của hộ khách Nguyễn Cảnh Trường (sử dụng điện tại vị trí cột số 15, đường dây 0,4kV sau Trạm biến áp số 5 Tào Sơn) quay nhanh, sản lượng tăng bất thường.

Ngay khi phát hiện sự việc, do khách hàng vắng nhà, nhân viên ghi chỉ số gọi báo cho khách hàng, đồng thời tạm cắt điện và tiếp tục công việc tại các hộ khách khác.

Đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, nhân viên ghi chỉ số quay lại để kiểm tra các thiết bị và dây ra sau công tơ cho hộ khách Nguyễn Cảnh Trường. Nhân viên phát hiện phần dây ra sau công tơ bị tróc vỏ cách điện, hở cách điện và rò điện vào dây cáp của hệ thống cáp mạng Trung tâm Viễn thông huyện Anh Sơn.

Lúc này, nhân viên ghi chỉ số công tơ đã gọi báo lại sự việc cho cho khách hàng và được nhờ tháo gỡ điểm bị sự cố đồng thời xử lý khắc phục. Sau khi khắc phục, nhân viên ghi chỉ số đóng điện kiểm tra thì công tơ hoạt động bình thường. Nhân viên ghi chỉ số cũng đã báo về Điện lực huyện Anh Sơn để thông tin cho Trung tâm Viễn thông huyện Anh Sơn phối hợp với nhân viên ghi chỉ số công tơ và khách hàng trao đổi, giải quyết sự việc.

[Nghệ An: Kỷ luật 5 cán bộ ngành điện lực vì đọc sai chỉ số công tơ]

Tại hiện trường, nhân viên ghi chỉ số đã giải thích sự việc cho khách hàng và khách hàng đã công nhận điểm sự cố là phần dây ra sau công tơ do khách hàng quản lý và chịu trách nhiệm. Khách hàng cũng đồng ý sẽ thanh toán đầy đủ số tiền điện tăng do bị chạm chập. Sáng 14/10, khách hàng đã đến Điện lực huyện Anh Sơn gửi đơn xin giảm trừ tiền điện.

Sáng 15/10, sau khi tính toán xong số liệu, Điện lực gọi điện cho khách hàng thông báo số tiền phải thanh toán và khách hàng đã đồng ý. Tuy nhiên, sau khi lên hóa đơn, Điện lực thông báo cho khách hàng để thanh toán tiền điện tháng 10/2020 thì khách hàng không thanh toán.

Ngày 29/10, Điện lực gửi thông báo lần 2, nhưng khách hàng vẫn không thanh toán. Đến ngày 20/11, sau khi đến thông báo lần 3 và khách hàng không ở nhà, Điện lực tiếp tục gọi điện nhưng khách hàng vẫn không thanh toán.

Đến ngày 24/11, phía điện lực đã tạm ngừng cấp điện đối với hộ khách Nguyễn Cảnh Trường. Cơ quan điện lực đã giải thích đúng theo quy trình, quy định và tạm thời ngừng cấp điện vì khách hàng không thanh toán tiền điện vào lúc có người ở nhà (con trai và con gái của ông Nguyễn Cảnh Trường).

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi cho biết, tối 24/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một tài khoản mang tên "Hằng Nguyễn" (tự xưng là con gái của ông Nguyễn Cảnh Trường) có bài viết phản ánh hoàn toàn sai sự thật, dùng từ ngữ xúc phạm cán bộ, công nhân viên ngành điện.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An cho biết thêm, bài đăng này đã nhận được nhiều lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Thêm vào đó, một số trang mạng đã chia sẻ và sao chép bài viết mà không liên lạc với cơ quan điện lực để xác minh, kiểm chứng thông tin trước lúc đăng.

Việc làm này khiến nhiều người dân tiếp nhận thông tin thất thiệt, sai sự thật, dẫn đến nhiều bình luận dưới bài viết mang tính chất bôi nhọ, xúc phạm, miệt thị chính quyền, các cơ quan Nhà nước nói chung và ngành điện nói riêng.

Ngày 25/11, Điện lực huyện Anh Sơn đã mời chính quyền địa phương, Công an huyện Anh Sơn, Công an xã Tào Sơn và khách hàng đến trực tiếp hiện trường làm việc. Trước sự chứng kiến của các bên, khách hàng đã xác nhận sự việc đúng là do đường dây điện sau công tơ của khách hàng bị chạm chập và phần dây điện, thiết bị sau công tơ là do gia đình quản lý và chịu trách nhiệm.

Khách hàng đã hoàn toàn đồng ý nộp tiền điện và trình bày hoàn cảnh gia đình có khó khăn nên xin nộp tiền điện dần theo nội dung trong biên bản kèm theo. Về phía Công ty Điện lực tỉnh Nghệ An cho biết, đến nay Điện lực huyện Anh Sơn đã thống nhất cách giải quyết và cấp điện trở lại cho khách hàng sử dụng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục