Khi mua đồ trong các cửa hàng, nhiều người đã dùng điện thoại để gọi cho người thân hỏi ý kiến, hoặc truy cập Internet để tìm bài đánh giá sản phẩm cũng như so sánh giá.
Cuộc điều tra của trung nghiên cứu Pew (Mỹ) cho thấy, trong mùa nghỉ lễ 2011, hơn 50% người sở hữu điện thoại di động là người Mỹ trưởng thành dùng thiết bị cầm tay để hỗ trợ mua sắm trong cửa hàng.
Trong khoảng thời gian 30 ngày trước và sau lễ Giáng sinh, có gần 4 trong 10 người dùng di động gọi điện cho bạn bè từ trong một cửa hàng truyền thống để nhận những lời khuyên mua sắm.
Theo nghiên cứu của Pew, 1/4 chủ sở hữu điện thoại di động khi ở trong cửa hàng đã sử dụng điện thoại của họ để lên mạng và tìm các bài đánh giá sản phẩm. Và 1/4 số người sử dụng di động trưởng thành đã truy cập mạng để xem liệu họ có thể tìm thấy giá tốt hơn cho sản phẩm họ đang cân nhắc mua hay không.
Những người trẻ tuổi sử dụng điện thoại như là công cụ mua sắm nhiều hơn so với các bậc cha mẹ, ông bà rất nhiều. 63% chủ sở hữu điện thoại di động tuổi từ 18 - 49, hoặc gọi điện để bạn bè cho lời khuyên mua sắm, hoặc tìm những bài đánh giá sản phẩm trực tuyến. Đối với lứa tuổi từ 30-49, tỷ lệ này giảm xuống còn 59%. Và chỉ có 25% người sử dụng điện thoại di động từ 65 tuổi trở lên gọi điện cho bạn bè hoặc tìm kiếm các đánh giá trực tuyến.
Đối với các nhà bán lẻ truyền thống, những phát hiện của Pew là rất đáng lưu ý. Các thiết bị di động đang nhanh chóng trở thành công cụ mua sắm thiết yếu và người tiêu dùng - với điện thoại thông minh hay máy tính bảng trong tay - sẽ sớm yêu cầu mà các cửa hàng truyền thống phải có giá bằng hoặc tốt hơn so với các đối thủ bán hàng trực tuyến./.
Cuộc điều tra của trung nghiên cứu Pew (Mỹ) cho thấy, trong mùa nghỉ lễ 2011, hơn 50% người sở hữu điện thoại di động là người Mỹ trưởng thành dùng thiết bị cầm tay để hỗ trợ mua sắm trong cửa hàng.
Trong khoảng thời gian 30 ngày trước và sau lễ Giáng sinh, có gần 4 trong 10 người dùng di động gọi điện cho bạn bè từ trong một cửa hàng truyền thống để nhận những lời khuyên mua sắm.
Theo nghiên cứu của Pew, 1/4 chủ sở hữu điện thoại di động khi ở trong cửa hàng đã sử dụng điện thoại của họ để lên mạng và tìm các bài đánh giá sản phẩm. Và 1/4 số người sử dụng di động trưởng thành đã truy cập mạng để xem liệu họ có thể tìm thấy giá tốt hơn cho sản phẩm họ đang cân nhắc mua hay không.
Những người trẻ tuổi sử dụng điện thoại như là công cụ mua sắm nhiều hơn so với các bậc cha mẹ, ông bà rất nhiều. 63% chủ sở hữu điện thoại di động tuổi từ 18 - 49, hoặc gọi điện để bạn bè cho lời khuyên mua sắm, hoặc tìm những bài đánh giá sản phẩm trực tuyến. Đối với lứa tuổi từ 30-49, tỷ lệ này giảm xuống còn 59%. Và chỉ có 25% người sử dụng điện thoại di động từ 65 tuổi trở lên gọi điện cho bạn bè hoặc tìm kiếm các đánh giá trực tuyến.
Đối với các nhà bán lẻ truyền thống, những phát hiện của Pew là rất đáng lưu ý. Các thiết bị di động đang nhanh chóng trở thành công cụ mua sắm thiết yếu và người tiêu dùng - với điện thoại thông minh hay máy tính bảng trong tay - sẽ sớm yêu cầu mà các cửa hàng truyền thống phải có giá bằng hoặc tốt hơn so với các đối thủ bán hàng trực tuyến./.
Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)