Đình chỉ cán bộ thanh tra Sở GTVT hành hung nhân viên hàng không

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ để xác minh vụ xô xát nữ nhân viên hàng không.
Đình chỉ cán bộ thanh tra Sở GTVT hành hung nhân viên hàng không ảnh 1Hai hành khách hành hung nữ nhân viên của Vietnam Airlines. (Ảnh cắt từ clip Cảng vụ Hàng không miền Bắc)

Ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị này đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở Giao thông Vận tải để xác minh thông tin liên quan đến vụ đánh nữ nhân viên hàng không vào chiều ngày 18/10.

Theo ông Hải, nguyên nhân tạm đình chỉ là để điều tra, xác minh những thông tin liên quan đến vụ xô xát với nữ nhân viên hàng không ở sân bay Nội Bài ngày 18/10 vừa qua.

“Sau khi có kiểm tra xác minh sự việc, đơn vị sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm mới đưa ra hình thức xử lý cuối cùng. Khi có kết quả chúng tôi sẽ báo cáo,” ông Hải nói.

Liên quan đến câu hỏi liệu lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài xuất hiện quá chậm sau khi xảy ra vụ việc khiến một hành khách (mặc áo đen) phải xông vào “giải cứu” nữ nhân viên hàng không, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Hoàng Thanh Quang khẳng định, không có chuyện an ninh hàng không phản ứng chậm.

“Vụ việc xảy ra rất bất ngờ nhưng theo như diễn biến ghi nhận từ camera an ninh thì chỉ sau 41 giây, lực lượng an ninh hàng không đã xuất hiện. Như vậy, không thể nói an ninh hàng không phản ứng chậm,” ông Quang nói.

Ông Đào Văn Chương, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng nhận định, khi sự việc xảy ra, nhân viên Cảng vụ Hàng không miền Bắc và lực lượng an ninh hàng không của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có mặt kịp thời để xử lý vụ việc.

Vào ngày 20/10 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với 2 nam hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không vào chiều 18/10 tại sân bay Nội Bài.

Theo đó, ông Trần Dương Tùng bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng, ông Đào Vịnh Thuấn bị cấm 6 tháng.

Ngày 20/10, Văn phòng Chính phủ cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở Nội Bài.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng Mười này.

Cũng trong ngày 20/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông Vận tải xác minh việc cán bộ thanh tra Đào Vịnh Thuấn hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài chiều 18/10.

Văn bản do ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ký nêu rõ, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Thanh tra Sở tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung của sự việc, báo cáo Sở trước ngày 23/10.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo để Thanh tra Sở Giao thông Vận tải biết và khẩn trương triển khai thực hiện.

Trước đó, như VietnamPlus đưa tin, chiều 18/10, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38) dẫn đến việc chị Q.A bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Q.A đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Ngay sau đó, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc đồng thời đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng kịch liệt phản đối và không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ.

Về phía hãng, Vietnam Airlines luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng khách hàng với tôn chỉ khách hàng là trung tâm trong tất cả các hoạt động. Hãng cũng mong muốn nhận được sự hợp tác và ứng xử văn minh của hành khách trên cơ sở tôn trọng pháp luật cũng như các quy định của ngành./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục