Doanh số điện thoại trung-cao cấp tăng trưởng mạnh

Lãnh đạo chuỗi siêu thị bán lẻ điện thoại lớn nhất Việt Nam tin thị trường điện thoại di động tiếp tục tăng trưởng trong năm 2014.
Doanh số điện thoại trung-cao cấp tăng trưởng mạnh ảnh 1Thị trường điện thoại di động năm 2013 tăng mạnh về tổng giá trị doanh thu. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Ông Trần Kinh Doanh, Phó Tổng Tổng giám đốc chuỗi siêu thị bán lẻ Thegioididong.com nhận định năm 2014, thị trường điện thoại di động sẽ tiếp tục đà tăng trưởng khi các nhà sản xuất liên tục đưa ra các sản phẩm có nhiều tính năng hấp dẫn người dùng.

Chia sẻ với báo chí vào ngày 20/12, ông Doanh cho biết sức mua của thị trường điện thoại di động Việt Nam trong năm 2013 tăng từ 3-4% so với 2012 về mặt số lượng nhưng lại tăng trưởng khoảng 25% về giá trị doanh thu. Điều này chứng tỏ, thị phần điện thoại trung-cao cấp đang là mục tiêu mua sắm của người tiêu dùng.

Cũng theo lãnh đạo của Thegioididong.com, tính đến thời điểm hiện tại, chuỗi hơn 220 siêu thị bán lẻ của Thegioididong trên toàn quốc đã bán ra khoảng 2,5 triệu chiếc điện thoại, 76.000 máy tính bảng, 85.000 laptop và 5,5 triệu phụ kiện, đem lại doanh thu gần 8.000 tỷ đồng, đạt lợi nhuận 255 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so 2012.

Với tình hình thị trường hiện tại, ông Doanh đặt mục tiêu tới năm 2014, doanh thu của Thegiodidong sẽ đạt trên 10.500 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 350 tỷ đồng.

Doanh số điện thoại trung-cao cấp tăng trưởng mạnh ảnh 2Ông Trần Kinh Doanh: Thegioididong sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán vào năm 2014. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Để đạt được doanh số này, chuỗi siêu thị bán lẻ điện thoại lớn nhất Việt Nam đặt ra một số chỉ tiêu như nâng cấp siêu thị, mở thêm siêu thị lớn ở các thành phố lớn, phối hợp với các nhà sản xuất để mang đến tối thiểu 24 chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng…

Một trong những chiến lược quan trọng bậc nhất mà Thegiodidong đặt trọng tâm chính là việc hình thành những siêu thị tại các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa - nơi mà các nhà bán lẻ khác chưa quan tâm tới.

Theo ông Doanh, ngay trong năm tới, doanh nghiệp này sẽ “thí điểm” khoảng 50-100 điểm tại các địa phương (cấp huyện) gần Thành phố Hồ Chí Minh và hoàn thiện dần mô hình. Nếu thành công, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục phát triển rộng rãi trên toàn quốc và mục tiêu sẽ có thêm 800-1.000 siêu thị bán lẻ điện thoại di động ở tuyến huyện trong vòng 2 năm tới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục