Doanh thu bán lẻ trực tuyến năm 2018 của Trung Quốc đạt 9.000 tỷ nhân dân tệ, tăng 23,9% so với năm 2017

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Thị trường thương mại điện tử toàn cầu đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018. Theo báo cáo có tiêu đề THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI TRUNG QUỐC 2018 (E-COMMERCE IN CHINA 2018) do Vụ Thương mại điện tử và Tin học của Bộ […]

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Thị trường thương mại điện tử toàn cầu đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018. Theo báo cáo có tiêu đề THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI TRUNG QUỐC 2018 (E-COMMERCE IN CHINA 2018) do Vụ Thương mại điện tử và Tin học của Bộ Thương mại Trung Quốc công bố vào tháng 5 năm 2019, doanh thu bán lẻ trực tuyến toàn cầu năm 2018 ước đạt là 2.800 tỷ USD, tăng 23,3% so với năm 2017. Trong khi đó, doanh thu bán lẻ toàn cầu năm 2018 là 23.900 tỷ USD. Bán lẻ trực tuyến đã dần trở thành một kênh quan trọng cho tiêu dùng toàn cầu và nền kinh tế nền tảng được đại diện bởi thương mại điện tử đang có sự tăng trưởng mạnh và trở nên phổ biến trên phạm vi toàn cầu, thúc đẩy xu hướng toàn cầu hóa không thể đảo ngược.

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, trong năm 2018, doanh thu thương mại điện tử của nước này đạt 31.630 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4.720 tỷ USD) và doanh thu bán lẻ trực tuyến đã vượt 9.000 tỷ nhân dân tệ, tăng 23,9% so với năm 2017. Do đó, Trung Quốc vẫn là thị trường bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới. Thương mại điện tử cũng đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế của Hồng Kông. Ước tính, năm 2019, chỉ riêng thương mại điện tử sẽ tạo ra doanh thu trị giá 4.800 triệu USD (khoảng 32,2 tỷ nhân dân tệ) tại Hồng Kông. Con số này sẽ tăng lên với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 7,4% từ năm 2019 đến 2023 và quy mô thị trường sẽ đạt được 6.400 triệu USD (khoảng 43 tỷ nhân dân tệ) vào năm 2023. Như vậy, lĩnh vực thương mại điện tử sẽ có tiềm năng phát triển mạnh trong 4 năm tới.

Trong khi đó, thị trường thương mại điện tử của Đài Loan cũng đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm tháng 2 năm 2018, lĩnh vực thương mại điện tử của Đài Loan đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 7,4% trong 7 năm liên tục, trong khi tốc độ tăng trưởng hàng năm của lĩnh vực bán lẻ nói chung chỉ là 1,9%. Viện nghiên cứu thị trường eMarketer dự đoán, lĩnh vực thương mại điện tử của Đài Loan có thể sẽ duy trì mức tăng trưởng 7% hàng năm từ năm 2018 đến năm 2022. Điều này cho thấy, thị trường thương mại điện tử của Đài Loan. vẫn còn cơ hội tăng trưởng và phát triển đáng kể.

Khi thương mại điện tử và thanh toán di động ngày càng trở nên thuận tiện, thì các hiện tượng, phương tiện lừa đảo mới cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Theo báo cáo gian lận thương mại điện tử toàn cầu do Pymnts.com công bố vào tháng 10 năm 2017, gian lận thương mại điện tử gây ra thiệt hại vào khoảng 58 tỷ USD trong năm 2017. “Công nghiệp ngầm” đằng sau gian lận thương mại điện tử đang lan rộng, ảnh hưởng xấu đến nhiều liên kết của lĩnh vực thương mại điện tử, bao gồm việc đăng ký tài khoản, gian lận nhận dạng, quảng cáo và phân luồng giao thông và thanh toán khoản vay.

Theo 2019 Global Identity and Fraud Report (tạm dịch Báo cáo gian lận và nhận dạng toàn cầu năm 2019) do Experian công bố, hơn 2 trong số 5 người tiêu dùng trên toàn thế giới đã trải qua một sự cố lừa đảo trực tuyến tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ, với tỷ lệ cao nhất xảy ra ở Mỹ và thấp nhất ở châu Âu, khu vực Trung Đông và châu Phi. Ngay cả thị trường hiệu quả nhất trong việc giảm thiểu gian lận trực tuyến cũng có khả năng khiến 1/3 khách hàng kỹ thuật số có nguy cơ bị tổn thương.

Theo 2019 Global Identity and Fraud Report – Asia-Pacific Edition (tạm dịch: Báo cáo gian lận và nhận dạng toàn cầu năm 2019 – Phiên bản châu Á-Thái Bình Dương) của Experian, mua sắm trực tuyến hàng hóa và dịch vụ là hoạt động trực tuyến được trích dẫn nhiều nhất. Khoảng 50% doanh nghiệp được khảo sát ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã báo cáo sự gia tăng tổn thất gian lận trong 12 tháng qua từ nguồn gốc tài khoản và tiếp quản tài khoản – cả hai đều có khả năng gây tổn hại đến uy tín thương hiệu. Con số này thấp hơn một chút so với mức trung bình toàn cầu là 55%. Trong 12 tháng qua, 16% người tiêu dùng ở Trung Quốc đã báo cáo các sự cố gian lận với thị trường thương mại điện tử / di động, so với mức 8% ở Hồng Kông. Niềm tin của người tiêu dùng về khả năng của doanh nghiệp để xác nhận an toàn danh tính trực tuyến của họ là vừa phải. Chỉ có 42% người tiêu dùng cho biết họ có độ tin cậy hoàn toàn hoặc rất cao, với người tiêu dùng ở Hồng Kông và Nhật Bản thể hiện sự tự tin ít nhất – lần lượt là 21% và 13% – với người tiêu dùng Hồng Kông ngần ngại hơn trong việc chia sẻ dữ liệu cá nhân.

Là một công ty dịch vụ thông tin hàng đầu toàn cầu, Experian cam kết giúp các doanh nghiệp chống lại tình trạng gian lận với dữ liệu mới và các công cụ phân tích. Experian đã đầu tư đáng kể vào việc tối ưu hóa các giải pháp chống gian lận hiện có và cho phép ra quyết định tự động để xác định thành công gian lận trực tuyến khác nhau trong một thị trường ngày càng cạnh tranh và chiếm được lòng tin của khách hàng. Trong số các sản phẩm và dịch vụ của Experian, các giải pháp như FraudNet, Hunter, CrossCore … có thể giúp ngăn chặn các hành vi gian lận và cung cấp lời khuyên ngăn chặn gian lận trong thời gian thực của vòng đời khách hàng, bao gồm ứng dụng tài khoản và mở, trộm danh tính và gian lận giao dịch, cung cấp các ứng dụng, giải pháp bảo vệ chống gian lận thương mại điện tử. cho người tiêu dùng và doanh nghiệp ở tất cả các ngành công nghiệp

Tin cùng chuyên mục

Ông Dato’ KL Bock giành Giải thưởng Nhà điều hành truyền cảm hứng nhất châu Á 2025 tại ACES

Ông Dato’ KL Bock giành Giải thưởng Nhà điều hành truyền cảm hứng nhất châu Á 2025 tại ACES

BALI, INDONESIA – Media OutReach Newswire – Ngày 8 tháng 12 năm 2025 – Giải thưởng ACES tự hào vinh danh ông Dato’ KL Bock là người chiến thắng Giải thưởng Nhà điều hành truyền cảm hứng nhất (Most Inspiring Executives Award) châu Á năm 2025, tôn vinh khả năng lãnh đạo xuất sắc, tầm nhìn chuyển […]
Hinomi, thương hiệu ghế công thái học bán chạy nhất Singapore được vinh danh tại Giải thưởng Forbes

Hinomi, thương hiệu ghế công thái học bán chạy nhất Singapore được vinh danh tại Giải thưởng Forbes

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 8 tháng 12 năm 2025 – Hinomi, thương hiệu ghế công thái học (ergonomic) bán chạy nhất Singapore, đã được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Forbes Go-International 30&30 Series 2025 danh giá. Đây là sự công nhận dành cho các công ty thể hiện sự tăng trưởng và […]
Cơ quan Tiền tệ Singapore chấp thuận về nguyên tắc cho Payment Options cung cấp dịch vụ thanh toán

Cơ quan Tiền tệ Singapore chấp thuận về nguyên tắc cho Payment Options cung cấp dịch vụ thanh toán

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 8 tháng 12 năm 2025– Payment Options Pte Ltd, công ty cung cấp giải pháp thanh toán có trụ sở tại Singapore đã nhận được Chấp thuận về nguyên tắc (In-Principle Approval: IPA) từ Cơ quan Tiền tệ Singapore (Monetary Authority of Singapore – MAS) cho giấy phép Tổ chức […]
Allianz Commercial: năm 2026, địa chính trị và an ninh mạng tạo ra rủi ro cho các giám đốc, nhà quản lý

Allianz Commercial: năm 2026, địa chính trị và an ninh mạng tạo ra rủi ro cho các giám đốc, nhà quản lý

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Trên toàn thế giới, những bất ổn về chính trị, kinh tế và xã hội đang gia tăng có thể tác động đến mọi khía cạnh hoạt động của các doanh nghiệp, cũng như dẫn đến những thay đổi đáng kể trong môi trường tài chính, quy định và pháp lý. […]
Viện Quản lý Singapore (SIM) hợp tác với nhiều trường đại học hàng đầu thế giới để đào tạo sinh viên

Viện Quản lý Singapore (SIM) hợp tác với nhiều trường đại học hàng đầu thế giới để đào tạo sinh viên

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Dành cho sinh viên tìm kiếm trải nghiệm giáo dục quốc tế mà không cần ra nước ngoài, Viện Quản lý Singapore (Singapore Institute of Management – SIM) đang cung cấp nhiều lựa chọn bằng cấp được công nhận toàn cầu thông qua quan hệ đối tác với các trường đại […]
Dah Sing Bank mở rộng dịch vụ giao dịch cổ phiếu Mỹ liên tục 24/24

Dah Sing Bank mở rộng dịch vụ giao dịch cổ phiếu Mỹ liên tục 24/24

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 4 tháng 12 năm 2025 – Ngân hàng Dah Sing, Limited (Dah Sing Bank) vừa thông báo mở rộng dịch vụ giao dịch cổ phiếu Mỹ liên tục 24/24, mang đến cho nhà đầu tư trải nghiệm giao dịch 24/7. Thị trường chứng khoán Mỹ […]
OceanX và BRIN (Indonesia) tiến hành đợt thám hiểm 2 tháng bên dưới Vành đai lửa Thái Bình Dương

OceanX và BRIN (Indonesia) tiến hành đợt thám hiểm 2 tháng bên dưới Vành đai lửa Thái Bình Dương

BITUNG, INDONESIA – Media OutReach Newswire – OceanX và Cơ quan Nghiên cứu và Đổi mới Quốc gia Indonesia (BRIN) đã bắt đầu chuyến thám hiểm đại dương sâu thẳm để nghiên cứu chuỗi núi ngầm Sulawesi, một trong những khu vực xa xôi và ít được biết đến nhất ở Ấn Độ Dương – Thái Bình […]
Trường Kinh doanh châu Á (ASB) tổ chức Hội nghị Lãnh đạo được tích hợp AI tại Malaysia

Trường Kinh doanh châu Á (ASB) tổ chức Hội nghị Lãnh đạo được tích hợp AI tại Malaysia

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Trường Kinh doanh châu Á (Asia School of Business – ASB) vừa tái khẳng định vị thế là một tổ chức hàng đầu về lãnh đạo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) tại châu Á bằng cách tổ chức AI-Powered Leadership Conference (tạm dịch: Hội nghị Lãnh đạo […]
Học viện Quản lý Singapore (SIM) hợp tác với 5 trường đại học lớn của Australia để đào tạo sinh viên

Học viện Quản lý Singapore (SIM) hợp tác với 5 trường đại học lớn của Australia để đào tạo sinh viên

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Trong một thế giới mà sự tiếp xúc toàn cầu và kỹ năng sẵn sàng làm việc tạo nên cơ hội thành công, Học viện Quản lý Singapore (Singapore Institute of Management – SIM) đang giúp giáo dục quốc tế dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Thông qua quan hệ […]