Trước đó, nhiều đối tác đã bày tỏ sự không hài lòng, song dường như “gã khổng lồphần mềm” vẫn bỏ ngoài tai để tập trung vào mục tiêu gia nhập thị trường phầncứng tablet.
DigiTimes chỉ ra rằng sự lo ngại lớn nhất của các đối tác là vấn đề giá cả, bởivới mức giá khởi điểm dành cho tablet Surface RT đã là 499 USD thì phiên bản máytính bảng cài Windows 8 đầy đủ của các nhà sản xuất khác hứa hẹn sẽ có giá...“chát” hơn nhiều.
Một yếu tố khác góp phần tạo ra tâm lý lo âu cho đối tác của Microsoft là chỉtrong vòng 24 giờ mở cửa, toàn bộ suất đặt trước đối với phiên bản Surface cơbản đã được bán hết sạch.
Điều này khiến cho nhiều hãng có lý do để lo ngại chiến lược sản phẩm tabletWindows của họ sẽ bị Microsoft “phá đám.”
Dự kiến, đến ngày 26/10 tới đây, máy tính bảng Surface sẽ chính thức được pháthành./.