Dự báo của Vincom Retail: “Phá vỡ các giới hạn trải nghiệm” – xu hướng mới của thị trường bán lẻ

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 23 tháng 9 năm 2019 – Doanh thu bán hàng của thị trường bán lẻ Việt Nam đã liên tục tăng trong suốt 8 năm qua. Chỉ tính riêng năm 2018, mức doanh thu này đã đạt mức 145 tỷ USD, tăng 12% so với năm […]

HÀ NỘI, VIỆT NAM – Media OutReach – Ngày 23 tháng 9 năm 2019 – Doanh thu bán hàng của thị trường bán lẻ Việt Nam đã liên tục tăng trong suốt 8 năm qua. Chỉ tính riêng năm 2018, mức doanh thu này đã đạt mức 145 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2017. Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn và đáng đầu tư nhất trong khu vực.

Thị trường Việt Nam đứng thứ 6 thế giới xét theo chỉ số phát triển bán lẻ (retail development index)

Trong vòng 10 năm trở lại đây, Việt Nam được nhiều cơ quan, tổ chức nghiên cứu đánh giá là thị trường kinh tế mới, có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Đây là một yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển thị trường bất động sản bán lẻ tại Việt Nam. Theo báo cáo của Công ty A.T. Kearney, trong khi nguồn cung bán lẻ còn thấp hơn nhiều lần so với các nước khác trong khu vực, nhưng Việt Nam lại là thị trường có chỉ số phát triển bán lẻ đứng thứ 6 trên thế giới.

Còn theo đánh giá của CBRE, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh hiện là hai thị trường lớn nhất tại Việt Nam và có tiềm năng phát triển lọt nhóm 3 thị trường bán lẻ sôi động hàng đầu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Hiện tại, Vincom Retail, một công ty con của Vingroup và là công ty vận hành hệ thống trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam vừa khai trương 3 trung tâm thương mại lớn Vincom Mega Mall. Sự kiện này không chỉ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, mà còn góp phần cho thị trường bất động sản bán lẻ tại Việt Nam trở nên “sôi động và nóng bỏng”, thu hút sự quan tâm của nhiều thương hiệu bán lẻ trong nước và quốc tế.

Vincom Mega Mall Ocean Park nằm trong khu đô thị lớn Vinhomes Ocean Park, vốn là một trong những dự án bất động sản có quy mô lớn nhất và thu hút sự chú ý nhiều nhất ở khu vực phía bắc hiện nay, bởi có hàng loạt tiện ích rất độc đáo và chưa từng có ở Việt Nam, như hồ nước mặn giữa lòng Thủ đô Hà Nội; không gian công viên cây xanh và mặt nước có diện tích lên tới 62ha, 100 điểm dã ngoại và 6 công viên dành cho BBQ (nướng thức ăn ngoài trời). Với hàng chục khối tòa chung cư và hàng ngàn biệt thự, nơi đây hứa hẹn sẽ thu hút gần 1,5 triệu lượt khách hàng thường xuyên và 4,5 triệu lượt khách hàng tại Hà Nội tìm kiếm các khu vui chơi, giải trí cuối tuần. Bên cạnh đó, bản thân Vincom Mega Mall cũng được thiết kế một cách sáng tạo, hiện đại và khác biệt trên diện tích lên tới 56.000m2, được bố trí dựa trên yếu tố công nghệ và ý tưởng thiết kế đầy cảm hứng, hứa hẹn mang tới không gian mua sắm hết sức ấn tượng.

Vincom Mega Mall Ocean Park có sự kết nối cao, khi chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30 phút đi xe. Khoảng thời gian này có thể được rút ngắn hơn, sau khi hàng loạt các cây cầu mới đi vào hoạt động

Tọa lạc trong Vinhomes Smart City, Vincom Mega Mall Smart City được thừa hưởng rất nhiều tiện ích độc đáo, như “khu vườn Nhật Bản lớn hàng đầu khu vực”, 8 công viên tiện ích với 14 hạng mục công viên nổi bật, đặc biệt là hệ thống công nghệ hiện đại của mô hình thành phố thông minh được triển khai rộng rãi. Đây là những yếu tố then chốt giúp các thương hiệu thu hút các khách hàng trẻ, năng động, hiện đại, có thu nhập cao – đối tượng khách hàng chính của khu đô thị. Không gian xanh hiện đại được vận hành thông minh của Vincom Mega Mall trải dài trên tổng diện tích 68.000m2, mang đến sự tiện nghi và tính sáng tạo cho các cửa hàng, hứa hẹn giúp các thương hiệu có thể thu hút tới 1,8 triệu lượt khách hàng tiềm năng, ngay khi đi vào hoạt động.

Vincom Mega Mall Smart City nằm trên Đại lộ Thăng Long, thuộc trục phát triển mới và năng động của Thủ đô Hà Nội

Trong khi đó, tại khu vực TP.HCM, Vincom Mega Mall Grand Park (quận 9) với diện tích 48.000 m2 sàn thương mại, bao gồm 5 tầng nổi, 1 tầng hầm, được các chuyên gia đánh giá có cơ hội mang tới lượng khách hàng bền vững, lên tới 1,5 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Vincom Mega Mall Grand Park cũng được thừa hưởng đầy đủ các lợi thế từ Khu đô thị Vinhomes Grand Park, với vị trí kết nối thuận tiện, nguồn khách hàng mục tiêu lớn.

Vincom Mega Mall Grand Park với hệ thống giao thông thuận tiện từ trung tâm TP. Hồ Chí Minh, kết nối với Xa lộ Hà Nội, đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên

Xu hướng “cá nhân hóa” hướng tới các trải nghiệm khác biệt

Nhận định về thiết kế xanh và vận hành thông minh của 3 dự án Vincom Mega Mall, ông Richard Wood, Giám đốc Concept-I (Khái niệm -I), đơn vị thiết kế 3 trung tâm thương mại lớn cho biết, với mong muốn hội nhập và dẫn đầu làn sóng bán lẻ mới, Vincom muốn trở thành địa điểm mua sắm, thưởng thức nghệ thuật, thiết kế mỹ thuật tạo ra quá trình trải nghiệm khác biệt khi mua sắm cũng như mô hình không gian đồng sáng tạo dành cho người tiêu dùng.

Sự khác biệt được thể hiện khá rõ ràng trong thiết kế, khi Vincom Mega Mall Smart City được truyền cảm hứng từ làn sóng số – xu hướng công nghệ tương lai, Vincom Mega Mall Grand Park đến từ ý tưởng về một không gian dành cho cộng đồng, trong khi Vincom Mega Mall Ocean Park lại được lấy cảm hứng từ những dòng chảy ngầm và đường bờ biển xanh. Không chỉ mang đến sự đa dạng hoá trong những trải nghiệm của khách hàng, sự khác biệt trong thiết kế của các trung tâm thương mại cũng giúp cho khách hàng hiện đại tự định hình và chọn lọc để xây dựng “cá tính riêng” trong trải nghiệm của riêng mình.

Các nghiên cứu thói quen của người tiêu dùng đều cho thấy, việc tận dụng các ưu điểm của các hệ sinh thái xung quanh để tạo nên các cá tính riêng, đặc tính riêng là xu thế tất yếu của thế hệ trẻ hiện nay. Việt Nam là đất nước có dân số trẻ, do đó, việc “thiết kế xanh”, “vận hành thông minh” và không ngừng phá vỡ các giới hạn về trải nghiệm gần như là xu thế bắt buộc của các trung tâm thương mại để thu hút và giữ chân khách hàng.

Trong sự kiện “Làn sóng Bán lẻ mới – New Wave of Retail được tổ chức mới đây, việc công bố các trải nghiệm chưa từng có, như kết hợp các yếu tố thiên nhiên với hệ thống ánh sáng, tăng cường các trò chơi mang tính tương tác cao, áp dụng các công nghệ hiện đại mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, triển khai đồng thời hàng loạt các chương trình liên kết cộng đồng bảo vệ môi trường phần nào đã cho thấy vị thế tiên phong trong việc tạo ra những làn sóng mới hướng tới trải nghiệm khách hàng của Vincom Retail.

Bà Trần Thu Hiền, Phó tổng giám đốc phụ trách mảng Kinh doanh và Marketing của Vincom Retail cho biết, 4 yếu tố chính sẽ đảm bảo thành công của Vincom Mega Mall là cơ cấu sản phẩm phù hợp; nguồn khách hàng dồi dào; sự đồng hành của khách thuê ở khu đô thị và việc vận hành chuyên nghiệp cùng khả năng tổ chức những sự kiện marketing có tác dụng truyền cảm hứng. Bà Hiền nhấn mạnh: “Với những yếu tố trên, chúng tôi tin tưởng rằng, các Mega Mall của Vincom là dòng sản phẩm dẫn đầu và thu hút khách hàng đến trải nghiệm”.

Tin cùng chuyên mục

Apical triển khai các chương trình cộng đồng tập trung vào phòng ngừa suy dinh dưỡng tại Bắc Jakarta

Apical triển khai các chương trình cộng đồng tập trung vào phòng ngừa suy dinh dưỡng tại Bắc Jakarta

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 26 tháng 12 năm 2025 – Apical tiếp tục củng cố cam kết phòng ngừa và giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi (stunting) bằng cách ưu tiên sức khỏe phụ nữ tại phường Cilincing, Bắc Jakarta. Thông qua đơn vị kinh doanh PT Asianagro Agungjaya (PT AAJ), […]
Nhiều start-up ở Hồng Kông được mời tham dự Triển lãm Phát minh Quốc tế Geneva (IEIG) vào tháng 3/2026

Nhiều start-up ở Hồng Kông được mời tham dự Triển lãm Phát minh Quốc tế Geneva (IEIG) vào tháng 3/2026

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Hiệp hội Các nhà xuất khẩu Hồng Kông (Hong Kong Exporters’ Association – HKEA) đã tuyển chọn hơn 60 sản phẩm sáng tạo địa phương tham gia Triển lãm Sáng tạo và Phát minh Hồng Kông (Hong Kong Innovation & Invention – HKII) 2025. Một số […]
Bracell (thuộc RGE) giành giải thưởng Amcham Eco năm 2025 nhờ sáng kiến về bảo tồn môi trường

Bracell (thuộc RGE) giành giải thưởng Amcham Eco năm 2025 nhờ sáng kiến về bảo tồn môi trường

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Bracell, công ty hàng đầu thế giới thuộc RGE Group trong lĩnh vực sản xuất bột giấy hòa tan, đã được vinh danh là đơn vị chiến thắng Giải thưởng Amcham Eco (Sinh thái Amcham) 2025, một trong những giải thưởng bền vững doanh nghiệp uy tín nhất của Brazil, nhờ […]
Henderson Land được vinh danh là Công ty Bền vững nhất châu Á tại lễ trao giải thưởng ACES 2025

Henderson Land được vinh danh là Công ty Bền vững nhất châu Á tại lễ trao giải thưởng ACES 2025

BALI, INDONESIA – Media OutReach Newswire – Ngày 23 tháng 12 năm 2025 – Hội đồng Xuất sắc và Bền vững Doanh nghiệp châu Á (Asia Corporate Excellence and Sustainability – ACES) vùa thông báo: Henderson Land Development Company Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là 12) được […]
Từ nay đến 1/2/2026, sinh viên quốc tế có thể xin học bổng của Chương trình Cao học Quốc tế Đài Loan (TIGP)

Từ nay đến 1/2/2026, sinh viên quốc tế có thể xin học bổng của Chương trình Cao học Quốc tế Đài Loan (TIGP)

ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach Newswire – Viện Hàn lâm Khoa học Đài Loan (Academia Sinica), viện nghiên cứu hàng đầu đang mời các sinh viên xuất sắc trên toàn thế giới đăng ký tham gia Chương trình Cao học Quốc tế Đài Loan (Taiwan International Graduate Program – TIGP) kỳ học mùa thu […]
HKTISC – trung tâm hỗ trợ công nghệ và đổi mới sáng tạo đầu tiên của Hồng Kông đi vào hoạt động

HKTISC – trung tâm hỗ trợ công nghệ và đổi mới sáng tạo đầu tiên của Hồng Kông đi vào hoạt động

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Trung tâm Hỗ trợ Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo Hồng Kông (Hong Kong Technology and Innovation Support Centre – HKTISC), được thành lập bởi Hội đồng Năng suất Hồng Kông (Hong Kong Productivity Council – HKPC), đã chính thức đi vào hoạt động, với […]
Start- up về điện khí hóa hàng hải Pyxis đã huy động được 13 triệu SGD trong vòng gọi vốn đầu tiên

Start- up về điện khí hóa hàng hải Pyxis đã huy động được 13 triệu SGD trong vòng gọi vốn đầu tiên

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 22 tháng 12 năm 2025 – Pyxis, công ty khởi nghiệp (start- up) hàng đầu về điện khí hóa hàng hải có trụ sở tại Singapore, đã huy động được 13 triệu dollar Singapore (SGD) trong vòng gọi vốn đầu tiên của gói đầu tư tăng trưởng trị giá 18 […]
Giải thưởng Nhiếp ảnh OPPO 2025 kết thúc tốt đẹp, với triển lãm tổng kết được tổ chức ở Ai Cập

Giải thưởng Nhiếp ảnh OPPO 2025 kết thúc tốt đẹp, với triển lãm tổng kết được tổ chức ở Ai Cập

CAIRO, AI CẬP – Media OutReach Newswire – Vào ngày 19 tháng 12 vừa qua, OPPO đã kết thúc cuộc thi giành Giải thưởng Nhiếp ảnh OPPO 2025, với vòng Chung kết diễn ra tại Cairo, Ai Cập, đánh dấu sự kết thúc của chuỗi triển lãm toàn cầu năm nay. Là một trong những giải thưởng […]
InterContinental Singapore Robertson Quay định nghĩa lại trải nghiệm du lịch bằng chương trình mới

InterContinental Singapore Robertson Quay định nghĩa lại trải nghiệm du lịch bằng chương trình mới

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 22 tháng 12 năm 2025 – Khách sạn InterContinental Singapore Robertson Quay, vừa giành được Giải thưởng Condé Nast Readers’ Choice Awards cho Khách sạn tốt nhất châu Á, đang định nghĩa lại trải nghiệm du lịch với chương trình The Quay Insider. Đây là một chương trình được tuyển […]
Huawei trình làng smartphone HUAWEI Mate X7, máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 S…

Huawei trình làng smartphone HUAWEI Mate X7, máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 S…

DUBAI, CÁC TIỂU VƯƠNG QUỐC Ả RẬP THỐNG NHẤT (UAE) – Media OutReach Newswire – Vào ngày 15 tháng 12 vừa qua, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm thiết bị cao cấp mang tính đột phá mới tại sự kiện mang chủ đề “Unfold the Moment” (tạm dịch: “Khám phá khoảnh khắc”). Các sản phẩm này […]
Viện Quản lý Singapore (SIM) giới thiệu CareerSense, ứng dụng hướng nghiệp dựa trên AI

Viện Quản lý Singapore (SIM) giới thiệu CareerSense, ứng dụng hướng nghiệp dựa trên AI

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 20 tháng 12 năm 2025 – Viện Quản lý Singapore (Singapore Institute of Management – SIM) giới thiệu CareerSense, một ứng dụng hướng nghiệp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết kế để thay đổi cách sinh viên lập kế hoạch, chuẩn bị và theo đuổi sự nghiệp […]