Đường sắt Cát Linh-Hà Đông tuyển hàng trăm nhân sự trước khi vận hành

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông tuyển thêm hàng trăm nhân sự trước vận hành

Công ty vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông tổ chức đợt tuyển dụng bổ sung nhân lực cuối cùng trước khi đi vào vận hành khai thác.
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông tổ chức đợt tuyển dụng bổ sung nhân lực cuối cùng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông tổ chức đợt tuyển dụng bổ sung nhân lực cuối cùng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đang tổ chức tuyển dụng bổ sung hàng trăm nhân sự để đảm bảo công tác vận hành khi tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông sắp được bàn giao cho thành phố Hà Nội và sau đó đưa vào khai thác thương mại.

Cụ thể, Công ty Metro Hà Nội tuyển dụng bổ sung 107 nhân sự vào vị trí nhân viên, thợ kỹ thuật làm việc tại 10 bộ phận gồm Trung tâm điều độ chạy tàu; Điện lực (quản lý điện); Ga vận tải hành khách; các bộ phận Kiểm tra, sửa chữa thông tin tín hiệu, công trình, điện lực, đường ray, đầu máy/toa xe, thiết bị nhà ga; bộ phận tàu khách.... Thời gian nhận hồ sơ tuyến dụng đến giữa tháng 4/2021.

“Do có những nhân sự đã được tuyển dụng nhưng xin nghỉ, nên trong năm 2020, đơn vị tổ chức một số đợt tuyển dụng bổ sung, song vẫn còn thiếu. Đây cũng là đợt tổ chức đợt tuyển dụng bổ sung nhân lực cuối cùng trước khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đi vào vận hành khai thác,” lãnh đạo Metro Hà Nội cho hay.

[Đường sắt Cát Linh-Hà Đông 'chốt' thời điểm bàn giao cho Hà Nội]

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông hiện đã hoàn thành giai đoạn đầu tư xây dựng. Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã thống nhất từ ngày 31/3 giao Ban Quản lý dự án đường sắt và Công ty Metro Hà Nội bắt đầu công tác kiểm đếm tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản (thời gian dự kiến từ 3-4 tuần) đối với dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

“Trên cơ sở báo cáo thực hiện của 2 đơn vị, Bộ Giao thông Vận tải và Hà Nội sẽ thống nhất thời điểm, ký bàn giao, đưa dự án vào vận hành, khai thác,” Thứ trưởng Đông khẳng định.

Thứ trưởng Đông nhìn nhận tuyến Cát Linh-Hà Đông là dự án đường sắt đô thị đầu tiên được cho phép triển khai thí điểm tại Việt Nam. Dự án có tính đặc thù cao, nền tảng kỹ thuật phức tạp, công nghệ mới, các đơn vị tham gia thực hiện dự án còn thiếu kinh nghiệm, đồng thời khung pháp lý điều chỉnh hoạt động quản lý, tổ chức thực hiện loại hình Hợp đồng EPC chưa thực sự đầy đủ… dẫn đến dự án bị kéo dài./.

Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông) 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Theo tính toán, đoàn tàu đi từ đầu ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa sẽ mất 23 phút với 12 nhà ga, thời gian chạy từ ga này đến ga kia là khoảng 1 phút với quãng dừng khoảng 30-45 giây.

Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông được khởi công vào tháng 10/2011 do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD (khoảng hơn 20.000 tỷ đồng).

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục