(Nguồn: File)

Ngày 4/9, người phát ngôn của Facebook, ông Jay Nancarrow, đã lên tiếng về việc lỗi hệ thống kết nối đã khiến người dùng gặp trở ngại trong việc đăng nhập hay đăng bài trên một số dịch vụ của Facebook.

Mạng xã hội này đã nhanh chóng khắc phục lỗi trên và tỏ ý đáng tiếc vì người dùng đã có trải nghiệm không mấy thoải mái.

Trước đó vào rạng sáng 4/9 theo giờ Hà Nội (khoảng 21 giờ theo giờ GMT), người dùng Facebook trên toàn thế giới đã đồng loạt phản ánh việc mạng xã hội này bị tạm dừng truy cập. Hầu hết người dùng không thể đăng nhập vào mạng xã hội này trong khoảng 90 phút trước khi sự cố được khắc phục.

[Mạng xã hội Facebook, Instagram lại bị sập mạng toàn cầu]

Ngoài Facebook, các ứng dụng liên quan như WhatsApp và Instagram cũng gặp tình trạng tương tự. Những người dùng bị ảnh hưởng chủ yếu ở Bắc Mỹ và châu Âu, song ông Jay Nancarrow khẳng định lỗi trên không xảy ra tại riêng một khu vực nào.

Trong khoảng thời gian Facebook bị gián đoạn, một số người dùng truy cập vào trang sẽ gặp thông báo “Dịch vụ không sử dụng được,” trong khi một số người khác lại nhận được thông báo dài hơn cho biết dịch vụ trực tuyến sẽ sớm được nối lại.

Thông báo này cũng cho biết việc ngắt hoạt động tạm thời để phục vụ cho việc bảo dưỡng, nâng cấp Facebook./.