Facebook thêm tính năng trò chuyện trực tuyến, cạnh tranh Clubhouse ​

Người đứng đầu đơn vị phụ trách ứng dụng của Facebook, Fidji Simo ngày 19/4 đã công bố thông tin trên, đồng thời cho rằng sự kết hợp giữa các định dạng âm thanh, cũng như sự kết hợp giữa văn bản.
Facebook thêm tính năng trò chuyện trực tuyến, cạnh tranh Clubhouse ​ ảnh 1Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters.)

Facebook tiến tới sẽ bổ sung phần mềm ứng dụng podcast và "các phòng âm thanh trực tiếp (live audio rooms)" để thúc đẩy người dùng Facebook trò chuyện trực tuyến. Chiến lược này được Facebook đưa ra nhằm tránh để mất người dùng về tay Clubhouse - ứng dụng trò truyện trực tuyến bằng âm thanh đang "hot" hiện nay. 

Người đứng đầu đơn vị phụ trách ứng dụng của Facebook, Fidji Simo ngày 19/4 đã công bố thông tin trên, đồng thời cho rằng sự kết hợp giữa các định dạng âm thanh, cũng như sự kết hợp giữa văn bản, âm thanh và hình ảnh sẽ tạo ra nhiều tính năng kỳ diệu đáp ứng mong đợi của người dùng. 

Việc Facebook điều chỉnh tính năng xuất phát từ thị hiếu thực tế của người dùng khi ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng giọng nói, từ các cuộc gọi âm thanh trên mạng xã hội để để lại tin nhắn thoại trên ứng dụng WhatsApp của Messenger.

Hiện Facebook đang xây dựng các công cụ tạo âm thanh mới mà ông Simo mô tả là "giống như có một phòng thu âm trong túi của bạn."  Các công cụ này sẽ cho phép mọi người tạo các bản ghi âm dạng ngắn, chẳng hạn như truyện cười,

[Chính phủ Anh cân nhắc về việc triển khai tiền kỹ thuật số “Britcoin”]

Hiện có hơn 170 triệu người được kết nối với các trang Facebook sử dụng podcast và khoảng 35 triệu người dùng là thành viên của các nhóm người hâm mộ podcast, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, việc lắng nghe âm thanh trên podcast buộc người dùng phải rời khỏi mạng xã hội. 

Với tính năng cải tiến của Facebook, trong thời gian tới, người dùng sẽ có thể nghe podcast trực tiếp trên ứng dụng, tức sử dụng cả 2 cùng lúc

Để từng bước thực hiện kế hoạch hoạch trên, Facebook sẽ mở rộng hợp tác với Spotify giúp người dùng có thể chia sẻ và nghe podcast. Hiện Facebook cũng đã lên kế hoạch bắt đầu thử nghiệm "Các phòng âm thanh trực tiếp" - tính năng dự kiến sẽ có sẵn cho người dùng Facebook sử dụng vào giữa năm 2021.

Với mục đích làm cho các dịch vụ âm thanh tồn tại lâu dài, Facebook xây dựng các tính năng theo những cách thức để mọi người tạo nội dung kiếm tiền.

Cụ thể, những người ở vị trí "chủ trì" Phòng âm thanh trực tiếp sẽ có thể nhận được khoản thanh toán trực tiếp từ người hâm mộ và Facebook có kế hoạch thêm tính năng tùy chọn tính phí truy cập. Các biện pháp bảo vệ an toàn và quyền riêng tư cũng đang được bổ sung vào các tính năng âm thanh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục