Theo kết quả thăm dò do công ty tuyển dụng Randstad công bố ngày 22/1, người lao động tại Singapore là những người ít thỏa mãn nhất với công viêc tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và gần 2/3 số người được hỏi muốn bỏ việc vào năm sau.
Ba lý do hàng đầu được xác định là nguyên nhân khiến người lao động Singapore không thỏa mãn, đó là không hòa hợp được với văn hóa công ty, có ông chủ khó tính và được yêu cầu làm nhiều nhưng hưởng ít.
Randstad cho hay 23% người lao động Singapore cảm thấy không có động lực trong công việc của mình cũng như cho biết năng lực của họ không được sử dụng hiệu quả.
Báo cáo thăm dò được Randstad tiến hành đối với 14.000 nhà tuyển dụng và người lao động tại nhiều nước và vùng lãnh thổ ở châu Á-Thái Bình Dương như Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Hong Kong và Ấn Độ.
Theo Randstad, người lao động Ấn Độ là những người vui vẻ nhất khi có tới 7/10 người được hỏi cho biết thỏa mãn với công việc, khẳng định họ cảm thấy thách thức, động lực và được đào tạo các kỹ năng mới khi đi làm.
Ông Michael Smith, Giám đốc Randstad tại Singapore, cho hay kết quả thăm dò nói trên đã phát đi tín hiệu mạnh mẽ tới các tổ chức lao động ở Quốc đảo Sư tử rằng họ cần phải làm nhiều hơn nữa để kết nối với người lao động hiện tại và tương lai.
Ông Smith cũng cảnh báo rằng sự giảm sút trong kết nối với người lao động trong 12 tháng qua là do “các chủ lao động muốn tiết kiệm chi phí đã hủy bỏ các sự kiện và diễn đàn công ty.”
Giám đốc Randstad tại Singapore cho rằng: “Những hoạt động đó thường được xem là mục tiêu cắt giảm chi phí dễ dàng, song việc bỏ qua cơ hội để gắn kết với người lao động và lắng nghe phản hồi của họ thường phải trả giá cao, khi nó tác động đến năng suất, hiệu quả và danh tiếng của công ty. Trên thực tế danh tiếng của nhà tuyển dụng là lý do lớn nhất (54%) đóng góp vào sự thành công của một tổ chức khi tuyển dụng lao động.”
Thăm dò của Randstad cũng cho thấy người lao động Singapore đang nhấn mạnh đến việc có được cân bằng giữa cuộc sống và công việc, khi tỷ lệ người lao động xếp nó là nguyên nhân hàng đầu khiến họ ở lại với công ty tăng từ 15% năm 2012 lên 50% trong năm 2013./.