Hãng phân tích Flurry cho hay, dù hệ điều hành Android của Google đang chiếm thị phần lớn hơn iOS của Apple, song nền tảng “Quả táo” vẫn đang nhận được nhiều ưu ái hơn từ phía giới phát triển ứng dụng.
Theo Flurry, cứ 10 ứng dụng được các nhà phát triển tạo ra, thì có gần 7 trong số đó là dành cho iOS, trong khi chỉ có 3 thuộc về Android.
Hãng phân tích này còn cho rằng, sự thống trị của Apple trên thị trường máy tính bảng được cho là một trong những nguyên nhân khiến cho iOS trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà lập trình phần mềm.
Thực tế cũng đã chứng minh được hiệu quả khi làm việc trên iOS, khi cứ mỗi 1 USD mà nhà phát triển kiếm được từ nền tảng của Apple thì tương ứng với chỉ 0,24 USD trên Android.
Nhà phân tích Peter Farago của Flurry bày tỏ: “Trên thị trường hiện nay, Apple đang cung cấp giải pháp rất hấp dẫn, hiệu quả, khi hỗ trợ các nhà phát triển “tạo ứng dụng một lần, chạy ở bất kỳ đầu.” Nhờ vậy, sản phẩm tạo ra sẽ tiếp cận được lượng người dùng tối đa, trong khi công sức bỏ ra lại là nhỏ nhất.
Theo chuyên gia Farago, sự phân mảnh của Android là một vấn đề không hề nhỏ chút nào, khiến cho các nhà phát triển phải đối mặt với quá trình tạo ứng dụng phức tạp và tốn kém chi phí, công sức hơn.
Trong tháng này, cả Apple và Google đều sẽ tổ chức hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển ứng dụng, nhằm thu hút nguồn “chất xám” tạo ra những sản phẩm phần mềm hấp dẫn cho nền tảng của mình./.
Theo Flurry, cứ 10 ứng dụng được các nhà phát triển tạo ra, thì có gần 7 trong số đó là dành cho iOS, trong khi chỉ có 3 thuộc về Android.
Hãng phân tích này còn cho rằng, sự thống trị của Apple trên thị trường máy tính bảng được cho là một trong những nguyên nhân khiến cho iOS trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà lập trình phần mềm.
Thực tế cũng đã chứng minh được hiệu quả khi làm việc trên iOS, khi cứ mỗi 1 USD mà nhà phát triển kiếm được từ nền tảng của Apple thì tương ứng với chỉ 0,24 USD trên Android.
Nhà phân tích Peter Farago của Flurry bày tỏ: “Trên thị trường hiện nay, Apple đang cung cấp giải pháp rất hấp dẫn, hiệu quả, khi hỗ trợ các nhà phát triển “tạo ứng dụng một lần, chạy ở bất kỳ đầu.” Nhờ vậy, sản phẩm tạo ra sẽ tiếp cận được lượng người dùng tối đa, trong khi công sức bỏ ra lại là nhỏ nhất.
Theo chuyên gia Farago, sự phân mảnh của Android là một vấn đề không hề nhỏ chút nào, khiến cho các nhà phát triển phải đối mặt với quá trình tạo ứng dụng phức tạp và tốn kém chi phí, công sức hơn.
Trong tháng này, cả Apple và Google đều sẽ tổ chức hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển ứng dụng, nhằm thu hút nguồn “chất xám” tạo ra những sản phẩm phần mềm hấp dẫn cho nền tảng của mình./.
Văn Hưng (Vietnam+)