Một kỹ sư của hãng sản xuất ôtô Thụy Điển Saab đã xác nhận với tạp chí Autocar về dự án chế tạo chiếc Chevrolet Corvette động cơ đặt ở giữa của General Motors (GM).
Dường như Saab (khi còn thuộc GM) đã được giao nhiệm vụ chế tạo loại hộp số li hợp kép cho chiếc Corvette “cực đoan” này.
Hộp số này sử dụng giải pháp li hợp ướt và có thể chịu được mômen xoắn tối đa 800 Nm. Con số này tương đương với mức mômen xoắn tối đa của phiên bản mạnh mẽ nhất thuộc thế hệ Corvette ZR-1 hiện hành.
Dự án trên đã bị GM xếp xó vào năm 2008 do khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên nguồn tin trên tiết lộ rằng GM đang xem xét cấu trúc mid-engine cho thế hệ Corvette mới (C8).
Ngoài ra autocar cũng cho biết dòng xe này nhiều khả năng sẽ được lắp động cơ kích cỡ nhỏ hơn, với dòng rẻ nhất lắp động cơ V6 và động cơ cao cấp hơn sử dụng giải pháp nạp nhiên liệu cưỡng bức để tăng công suất./.
Dường như Saab (khi còn thuộc GM) đã được giao nhiệm vụ chế tạo loại hộp số li hợp kép cho chiếc Corvette “cực đoan” này.
Hộp số này sử dụng giải pháp li hợp ướt và có thể chịu được mômen xoắn tối đa 800 Nm. Con số này tương đương với mức mômen xoắn tối đa của phiên bản mạnh mẽ nhất thuộc thế hệ Corvette ZR-1 hiện hành.
Dự án trên đã bị GM xếp xó vào năm 2008 do khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên nguồn tin trên tiết lộ rằng GM đang xem xét cấu trúc mid-engine cho thế hệ Corvette mới (C8).
Ngoài ra autocar cũng cho biết dòng xe này nhiều khả năng sẽ được lắp động cơ kích cỡ nhỏ hơn, với dòng rẻ nhất lắp động cơ V6 và động cơ cao cấp hơn sử dụng giải pháp nạp nhiên liệu cưỡng bức để tăng công suất./.
Lan Khanh (Vietnam+)