Trả lời phỏng vấn hãng tin AFP, Giám đốc cảng Rotterdam (Hà Lan), Rene van der Plas, cho hay dự án mở rộng cảng Rotterdam, có tên gọi là dự án Maasvlakte 2, sẽ thay đổi "mãi mãi" hình dạng bờ biển Hà Lan cũng như cách thức kinh doanh của cảng này.
Sau khi giai đoạn I của dự án Maasvlakte 2 được hoàn tất vào năm 2013, một cảng mới sẽ chạy trải dài ra biển 3km và có độ cao 23m so với đáy biển.
Theo Giám đốc Rene van der Plas, không gian của cảng cần được mở rộng và cách duy nhất là lấn thẳng ra Biển Bắc. Với tổng chi phí xây dựng 3 tỷ euro (3,6 tỷ USD), Maasvlakte 2 được ví như đồ trang sức quý tại cửa ngõ của cảng Rotterdam, cảng lớn nhất châu Âu và lớn thứ tư thế giới.
Đến năm 2033, khi bốn vịnh nước sâu được đưa vào sử dụng hoàn toàn, công suất bốc dỡ hiện nay của cảng Rotterdam sẽ tăng gần gấp hai lần, từ 19 triệu container/năm lên 36 triệu container mỗi năm.
Các tàu container cỡ siêu lớn cũng có thể neo đậu tại cảng và số tàu qua lại cảng biển này cũng sẽ tăng từ 34.000 chiếc/năm hiện nay lên ước khoảng 57.000 chiếc/năm vào năm 2035.
Rommert Dekker, Giáo sư thuộc trường Đại học Erasmus ở Rotterdam, cho rằng cảng Rotterdam sẽ vẫn là trung tâm vận tải chủ chốt của châu Âu trong tương lai.
Với cơ sở hạ tầng tốt, cảng Rotterdam sẽ tiếp tục vượt xa các cảng khác ở châu Âu. Bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế ở châu lục hiện nay, vận chuyển container dự báo sẽ tăng gấp hai lần vào năm 2030./.
Sau khi giai đoạn I của dự án Maasvlakte 2 được hoàn tất vào năm 2013, một cảng mới sẽ chạy trải dài ra biển 3km và có độ cao 23m so với đáy biển.
Theo Giám đốc Rene van der Plas, không gian của cảng cần được mở rộng và cách duy nhất là lấn thẳng ra Biển Bắc. Với tổng chi phí xây dựng 3 tỷ euro (3,6 tỷ USD), Maasvlakte 2 được ví như đồ trang sức quý tại cửa ngõ của cảng Rotterdam, cảng lớn nhất châu Âu và lớn thứ tư thế giới.
Đến năm 2033, khi bốn vịnh nước sâu được đưa vào sử dụng hoàn toàn, công suất bốc dỡ hiện nay của cảng Rotterdam sẽ tăng gần gấp hai lần, từ 19 triệu container/năm lên 36 triệu container mỗi năm.
Các tàu container cỡ siêu lớn cũng có thể neo đậu tại cảng và số tàu qua lại cảng biển này cũng sẽ tăng từ 34.000 chiếc/năm hiện nay lên ước khoảng 57.000 chiếc/năm vào năm 2035.
Rommert Dekker, Giáo sư thuộc trường Đại học Erasmus ở Rotterdam, cho rằng cảng Rotterdam sẽ vẫn là trung tâm vận tải chủ chốt của châu Âu trong tương lai.
Với cơ sở hạ tầng tốt, cảng Rotterdam sẽ tiếp tục vượt xa các cảng khác ở châu Âu. Bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế ở châu lục hiện nay, vận chuyển container dự báo sẽ tăng gấp hai lần vào năm 2030./.
(TTXVN)