Các khiếu nại chủ yếu tập trung vào đối tượng lái xe taxi, xe ôm “chặtchém,” lừa đảo chiếm đoạt tài sản của du khách.
Gần đây nhất, ngày 12/8, Bộ phận hỗ trợ khách du lịch Hà Nội nhận được đơntrình báo của ông Sorge Federic (quốc tịch Pháp) về việc tài xế taxi đã cố tìnhđi lòng vòng và chỉnh đồng hồ tính cước với số tiền 200.000 đồng cho đoạn đườngtừ phố Trần Nhật Duật về khách sạn Jasmine trên phố Lò Sũ.
Sau khi nhận được đơn trình báo và các thông tin cần thiết khác, cán bộtrực tại Bộ phận đã liên lạc với Thanh tra taxi của Thanh tra Sở Giao thông vậntải Hà Nội, kiểm tra phát hiện chiếc taxi “dù.”
Tại trụ sở Bộ phận hỗ trợ khách du lịch Hà Nội, lực lượng Thanh tra taxicùng với các cán bộ trực đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu tài xế taxi xin lỗi vàhoàn trả lại toàn bộ số tiền cho du khách người Pháp.
Trước đó, ngày 9/8, anh Gbinoville (du khách người Pháp) đến trình báoviệc bị người xe ôm lừa đảo lấy hết tài sản tại khu vực chợ Long Biên, phườngPhúc Tân.
Lúc đó khoảng 6 giờ sáng, khi vị khách này cùng hai người bạn đang ở khuvực phố Bảo Khánh, Hàng Trống thì hai người lái xe ôm đến chào mời chở đi.
Một lái xe ôm chở anh Gbinoville đi lòng vòng đến khu vực chợ Long Biênrồi thả anh ở đó, khiến người khách này không thể quay lại chỗ cũ. Nghiêm trọnghơn, người xe ôm đã lấy đi túi đồ của khách trong đó có nhiều tiền bạc, máytính, camera và một số giấy tờ.
Anh Gbinoville cũng không thể tìm thấy bạn vì hai xe, mỗi người đi mộthướng. Được sự chỉ dẫn, du khách này đã tới Bộ phận hỗ trợ khách du lịch Hà Nộinhờ trợ giúp, được cán bộ ở đây đưa đến Công an phường Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm)trình báo.
Bộ phận hỗ trợ khách du lịch cùng Công an phường Phúc Tân và anhGbinoville đã tìm thấy hai người bạn tại khu vực Ngõ Huyện, đồng thời đưa tớiĐại sứ quán Pháp khai báo mất giấy tờ, tài sản. Hiện, việc truy tìm tung tíchngười xe ôm lừa đảo lấy tài sản đang được cơ quan công an tích cực tiến hành.
Đại diện Bộ phận hỗ trợ khách du lịch Hà Nội cho biết, từ khi đi vào hoạtđộng đến nay, với sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các lực lượng nên hầu hếtcác khiếu nại của du khách với Bộ phận hỗ trợ khách du lịch Hà Nội đã được xử lýkịp thời.
Thời gian tới, Bộ phận phối hợp với các cơ quan chức năng khác như Sở Giaothông vận tải, Hiệp hội Taxi Hà Nội và đặc biệt là Công an các quận huyện trênđịa bàn trọng điểm du lịch tích cực giải quyết khi tiếp nhận thông phản ánh củadu khách./.