Tập đoàn Hàng không và Vũ trụ châu Âu (EADS) - công ty mẹ của hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới Airbus - vừa quyết định nâng mức dự báo tài chính của mình và cam kết sẽ tăng sản lượng máy bay, sau khi nhận được một lượng lớn đơn đặt hàng mới.
Động thái này làm dấy lên hy vọng chấm dứt tình trạng suy thoái của ngành hàng không thế giới.
Airbus cho biết hãng sẽ tăng sản lượng máy bay thân hẹp A320 trong vài giai đoạn, từ 34 chiếc/tháng lên 40 chiếc/tháng vào quý I/2012.
Hãng sản xuất máy bay này đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các hãng hàng không tại Triển lãm hàng không Quốc tế Farnborough (Anh) vào cuối tháng Bảy, đặc biệt là từ các công ty cho thuê máy bay.
Giám đốc Tài chính EADS, ông Hans Peter Ring cho biết ngành hàng không thế giới đang trở nên vững mạnh hơn sau hai năm rơi vào suy thoái, khi nhiều hãng hàng không tại các thị trường mới nổi đã tăng cường mua máy bay. Tuy nhiên, các nền kinh tế lớn như Mỹ, hay EU vẫn chưa có sự phục hồi rõ nét.
Cùng thời điểm này, đối thủ của Airbus là Boeing (Mỹ) cũng đang xem xét việc tăng sản lượng máy bay chở khách, mặc dù hãng sản xuất máy bay danh tiếng này hiện vẫn chưa thể đảm bảo mạng lưới cung cấp sản phẩm đã sẵn sàng.
Boeing chỉ đề ra mục tiêu bán được 460-465 chiếc máy bay trong năm nay, trong khi EADS dự kiến Airbus sẽ bán được 500 chiếc, vượt mức kỷ lục 498 chiếc năm ngoái./.
Động thái này làm dấy lên hy vọng chấm dứt tình trạng suy thoái của ngành hàng không thế giới.
Airbus cho biết hãng sẽ tăng sản lượng máy bay thân hẹp A320 trong vài giai đoạn, từ 34 chiếc/tháng lên 40 chiếc/tháng vào quý I/2012.
Hãng sản xuất máy bay này đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các hãng hàng không tại Triển lãm hàng không Quốc tế Farnborough (Anh) vào cuối tháng Bảy, đặc biệt là từ các công ty cho thuê máy bay.
Giám đốc Tài chính EADS, ông Hans Peter Ring cho biết ngành hàng không thế giới đang trở nên vững mạnh hơn sau hai năm rơi vào suy thoái, khi nhiều hãng hàng không tại các thị trường mới nổi đã tăng cường mua máy bay. Tuy nhiên, các nền kinh tế lớn như Mỹ, hay EU vẫn chưa có sự phục hồi rõ nét.
Cùng thời điểm này, đối thủ của Airbus là Boeing (Mỹ) cũng đang xem xét việc tăng sản lượng máy bay chở khách, mặc dù hãng sản xuất máy bay danh tiếng này hiện vẫn chưa thể đảm bảo mạng lưới cung cấp sản phẩm đã sẵn sàng.
Boeing chỉ đề ra mục tiêu bán được 460-465 chiếc máy bay trong năm nay, trong khi EADS dự kiến Airbus sẽ bán được 500 chiếc, vượt mức kỷ lục 498 chiếc năm ngoái./.
Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)