Nhật báo Nikkei ngày 16/2 đưa tin công ty sản xuất xe hơi Daihatsu của Nhật Bản, là thành viên của hãng Toyota, sẽ bắt đầu sản xuất xe compact giá rẻ ở Indonesia trong năm 2013 để bán ở các quốc gia Đông Nam Á.
Tờ báo trên cho hay, tận dụng lợi thế trong việc sản xuất xe cỡ nhỏ, Daihatsu có kế hoạch phát triển một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu ở Indonesia và 70% số lượng xe này sẽ bán dưới thương hiệu của Toyota.
Được bán với giá 900.000 yen (10.750 USD), đây là mẫu xe mang thương hiệu Toyota rẻ nhất trên thị trường toàn cầu. Mẫu xe mới này sẽ nhỏ hơn mẫu Etios một chút. Etios là một mẫu xe sedan cỡ nhỏ chiến lược được Toyota giới thiệu ở Ấn Độ hồi cuối năm 2010.
Daihatsu, công ty vốn đã có một nhà máy ở Jakarta có khả năng lắp ráp 280.000 chiếc xe/năm, dự định chi 20 tỷ yen để xây dựng một nhà máy nữa với công suất sản xuất hàng năm ban đầu là 100.000 chiếc.
Toyota và Daihatsu là các công ty có số lượng xe bán chạy lần lượt ở vị trí hàng đầu và thứ hai tại thị trường Indonesia. Hai công ty Nhật nắm giữ 53% thị phần nước này.
Tháng trước, Daihatsu tuyên bố họ sẽ rút khỏi thị trường châu Âu trong vòng hai năm tới do đồng yen mạnh khiến cho lợi nhuận của công ty sụt giảm./.
Tờ báo trên cho hay, tận dụng lợi thế trong việc sản xuất xe cỡ nhỏ, Daihatsu có kế hoạch phát triển một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu ở Indonesia và 70% số lượng xe này sẽ bán dưới thương hiệu của Toyota.
Được bán với giá 900.000 yen (10.750 USD), đây là mẫu xe mang thương hiệu Toyota rẻ nhất trên thị trường toàn cầu. Mẫu xe mới này sẽ nhỏ hơn mẫu Etios một chút. Etios là một mẫu xe sedan cỡ nhỏ chiến lược được Toyota giới thiệu ở Ấn Độ hồi cuối năm 2010.
Daihatsu, công ty vốn đã có một nhà máy ở Jakarta có khả năng lắp ráp 280.000 chiếc xe/năm, dự định chi 20 tỷ yen để xây dựng một nhà máy nữa với công suất sản xuất hàng năm ban đầu là 100.000 chiếc.
Toyota và Daihatsu là các công ty có số lượng xe bán chạy lần lượt ở vị trí hàng đầu và thứ hai tại thị trường Indonesia. Hai công ty Nhật nắm giữ 53% thị phần nước này.
Tháng trước, Daihatsu tuyên bố họ sẽ rút khỏi thị trường châu Âu trong vòng hai năm tới do đồng yen mạnh khiến cho lợi nhuận của công ty sụt giảm./.
Huy Bình (Vietnam+)