Càng gần Tết Nguyên Đán, thị trường hàng tiêu dùng ngày càng nóng hơn, đặc biệt là đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát, hàng gia dụng.
Tuy nhiên, khác với mọi năm, năm nay hàng Việt Nam có số lượng áp đảo và được người tiêu dùng ưa chuộng dù giá một số mặt hàng có cao hơn năm trước.
Tại thời điểm này, các siêu thị, các doanh nghiệp phân phối lớn đã sẵn sàng nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, với lượng hàng gấp bốn, gấp năm ngày thường.
Nhiều siêu thị như Coopmart, Fivimart, Big C đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa phục vụ Tết với số lượng tăng từ 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái. Do cuối năm là cơ hội đẩy mạnh kinh doanh, nhiều công ty đang cạnh tranh về giá, chất lượng và chương trình hậu mãi nên nguồn cung cho các siêu thị rất dồi dào.
Cùng đó, tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, hàng hóa phục vụ Tết cũng đã được dự trữ, bày bán rất đa dạng phong phú.
Theo các đại lý kinh doanh, hàng hóa phục vụ Tết Nhâm Thìn năm nay rất đa dạng, phong phú, nguồn hàng dồi dào nên khả năng không có sự đột biến về giá. Các mặt hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm chế biến chỉ tăng nhẹ: các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát tăng khoảng 5- 6%; bánh kẹo mứt tăng 10%. Một số mặt hàng khác đến thời điểm này vẫn chưa có động thái tăng giá.
Điều khác biệt trên thị trường Tết năm nay là không chỉ tại các chợ, đại lý nhỏ lẻ mới có hàng Việt áp đảo. Hiện nay, hơn 90% thực phẩm, bánh kẹo ở các siêu thị và các Hội chợ Xuân phục vụ Tết là hàng nội, cao hơn 20% so với tết năm ngoái.
Năm nay, người tiêu dùng có khuynh hướng chọn mua sản phẩm có đầy đủ bao bì, nhãn mác, hạn sử dụng của các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao. Vì thế, gói hàng tết của các siêu thị chủ yếu là rượu, trà, bánh, mứt của Việt Nam, có giá dao động từ 300.000-600.000 đồng/giỏ.
Đặc biệt, nhằm khuyến khích chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” các đơn vị còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn không chỉ đơn thuần nhằm kích cầu tiêu dùng trong thời gian ngắn mà còn góp phần tạo uy tín và hiệu ứng lan tỏa sâu rộng hơn cho hàng nội địa, từng bước nâng cao vị thế của hàng Việt trên thị trường./.
Tuy nhiên, khác với mọi năm, năm nay hàng Việt Nam có số lượng áp đảo và được người tiêu dùng ưa chuộng dù giá một số mặt hàng có cao hơn năm trước.
Tại thời điểm này, các siêu thị, các doanh nghiệp phân phối lớn đã sẵn sàng nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, với lượng hàng gấp bốn, gấp năm ngày thường.
Nhiều siêu thị như Coopmart, Fivimart, Big C đã chuẩn bị đầy đủ lượng hàng hóa phục vụ Tết với số lượng tăng từ 30-40% so với cùng kỳ năm ngoái. Do cuối năm là cơ hội đẩy mạnh kinh doanh, nhiều công ty đang cạnh tranh về giá, chất lượng và chương trình hậu mãi nên nguồn cung cho các siêu thị rất dồi dào.
Cùng đó, tại các chợ trên địa bàn Hà Nội, hàng hóa phục vụ Tết cũng đã được dự trữ, bày bán rất đa dạng phong phú.
Theo các đại lý kinh doanh, hàng hóa phục vụ Tết Nhâm Thìn năm nay rất đa dạng, phong phú, nguồn hàng dồi dào nên khả năng không có sự đột biến về giá. Các mặt hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm chế biến chỉ tăng nhẹ: các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát tăng khoảng 5- 6%; bánh kẹo mứt tăng 10%. Một số mặt hàng khác đến thời điểm này vẫn chưa có động thái tăng giá.
Điều khác biệt trên thị trường Tết năm nay là không chỉ tại các chợ, đại lý nhỏ lẻ mới có hàng Việt áp đảo. Hiện nay, hơn 90% thực phẩm, bánh kẹo ở các siêu thị và các Hội chợ Xuân phục vụ Tết là hàng nội, cao hơn 20% so với tết năm ngoái.
Năm nay, người tiêu dùng có khuynh hướng chọn mua sản phẩm có đầy đủ bao bì, nhãn mác, hạn sử dụng của các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao. Vì thế, gói hàng tết của các siêu thị chủ yếu là rượu, trà, bánh, mứt của Việt Nam, có giá dao động từ 300.000-600.000 đồng/giỏ.
Đặc biệt, nhằm khuyến khích chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” các đơn vị còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn không chỉ đơn thuần nhằm kích cầu tiêu dùng trong thời gian ngắn mà còn góp phần tạo uy tín và hiệu ứng lan tỏa sâu rộng hơn cho hàng nội địa, từng bước nâng cao vị thế của hàng Việt trên thị trường./.
Uyên Hương (TTXVN/Vietnam+)