Volkswagen (VW) mới đây đã tạo ấn tượng mạnh mẽ trong thế giới ôtô qua mẫu concept có tên gọi XL1 - một nguyên mẫu chỉ tiêu tốn chưa đầy 1 lít nhiên liệu/100km.
Hãng VW không chỉ xác nhận mẫu concept này sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế vào khoảng năm 2013, mà dường như đại gia sản xuất ôtô Đức còn tìm cách ứng dụng công nghệ động cơ của chiếc xe để phát triển những mẫu xe siêu tiết kiệm khác.
Theo Autocar, mẫu đầu tiên sẽ có tên gọi Up blue-e-motion, sử dụng một động cơ dầu tăng áp dung tích 800CC đạt công suất 47 mã lực, kết hợp với một môtơ điện có thể sản sinh ra 26 mã lực, trong khi toàn bộ chiếc xe được chế tạo bằng những vật liệu rất nhẹ. Tuy nhiên chiếc Up được đưa vào sản xuất này sẽ không tiết kiệm như mẫu XL1 concept.
Mẫu xe được đưa vào sản xuất nhiều khả năng sẽ nặng hơn chiếc concept khoảng 300km, và các tính năng khí động học của nó sẽ bị ảnh hưởng bởi một cấu trúc “truyền thống” hơn.
XL1 concept được giới thiệu tại Qatar đã đạt mức tiêu thụ 0,9 lít/100km trong khi chỉ thải ra 24g CO2/km.
Mẫu XL1 sử dụng cấu trúc khung sườn nhẹ monocoque cùng nhiều chi tiết làm từ sợi cacsbon, và có chỉ số cản khí động học thấp (chỉ 0,186) cùng với hệ thống plug-in hybrid rất tiên tiến gồm một động cơ TDI hai xylanh và một môtơ điện.
Hồi tháng Một, VW đã xác nhận XL1 sẽ được sản xuất vào năm 2013, song chỉ với số lượng hạn chế./.
Hãng VW không chỉ xác nhận mẫu concept này sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế vào khoảng năm 2013, mà dường như đại gia sản xuất ôtô Đức còn tìm cách ứng dụng công nghệ động cơ của chiếc xe để phát triển những mẫu xe siêu tiết kiệm khác.
Theo Autocar, mẫu đầu tiên sẽ có tên gọi Up blue-e-motion, sử dụng một động cơ dầu tăng áp dung tích 800CC đạt công suất 47 mã lực, kết hợp với một môtơ điện có thể sản sinh ra 26 mã lực, trong khi toàn bộ chiếc xe được chế tạo bằng những vật liệu rất nhẹ. Tuy nhiên chiếc Up được đưa vào sản xuất này sẽ không tiết kiệm như mẫu XL1 concept.
Mẫu xe được đưa vào sản xuất nhiều khả năng sẽ nặng hơn chiếc concept khoảng 300km, và các tính năng khí động học của nó sẽ bị ảnh hưởng bởi một cấu trúc “truyền thống” hơn.
XL1 concept được giới thiệu tại Qatar đã đạt mức tiêu thụ 0,9 lít/100km trong khi chỉ thải ra 24g CO2/km.
Mẫu XL1 sử dụng cấu trúc khung sườn nhẹ monocoque cùng nhiều chi tiết làm từ sợi cacsbon, và có chỉ số cản khí động học thấp (chỉ 0,186) cùng với hệ thống plug-in hybrid rất tiên tiến gồm một động cơ TDI hai xylanh và một môtơ điện.
Hồi tháng Một, VW đã xác nhận XL1 sẽ được sản xuất vào năm 2013, song chỉ với số lượng hạn chế./.
Lan Khanh (Vietnam+)