Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam (VIFA) năm 2011, do Hội Mỹ nghệ Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) và Công ty cổ phần Thủ công Mỹ nghệ Gỗ Liên Minh tổ chức, đã khai mạc ngày 11/3, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hội chợ thu hút sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 650 gian hàng, trong đó mặt hàng đồ gỗ chiếm 63%; nguyên-phụ liệu, máy móc ngành gỗ chiếm 23%; thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí nội thất chiếm 15%. Ngoài ra, còn có hơn 1.000 khách đến từ 76 quốc gia trên thế giới đăng ký tham quan và mua hàng.
Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch HAWA, từ năm 2010, Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam được Hội đồng đồ gỗ Đông Nam Á (AFIC) công nhận chính thức tham gia chuỗi Hội chợ quốc tế đồ gỗ và Trang trí nội thất 6 nước thành viên của AFIC gồm Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan.
VIFA 2011 tiếp tục là một trong những điểm đến của khách mua hàng quốc tế trong chuỗi các Hội chợ Đồ gỗ và Trang trí nội thất Đông Nam Á. Tham gia hội chợ, doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ hiệu quả quảng bá rộng rãi của AFIC đến các khách hàng tiềm năng ở những thị trường lớn như Mỹ, Nhật, châu Âu.
Năm 2010 là một năm thành công đối với ngành xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu đạt 3,44 tỷ USD, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm 2009. Trong năm 2011, ngành chế biến và xuất khẩu đồ gỗ cả nước phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 4,2 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2010. Hiện sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ Việt Nam có mặt trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Việt Nam đang trở thành một trong những nhà cung cấp đồ gỗ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, thị trường đồ gỗ nội địa hầu như đang bỏ ngỏ, tạo điều kiện cho hàng nhập khẩu thâm nhập.
Hiện nay chỉ có khoảng 20% doanh số tiêu thụ đồ gỗ trong nước là sản phẩm của doanh nghiệp trong nước, phần doanh số còn lại thuộc về các sản phẩm đến từ một số nước trong khu vực và châu Âu.
Hội chợ kéo dài đến hết ngày 14/3./.
Hội chợ thu hút sự tham gia của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 650 gian hàng, trong đó mặt hàng đồ gỗ chiếm 63%; nguyên-phụ liệu, máy móc ngành gỗ chiếm 23%; thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí nội thất chiếm 15%. Ngoài ra, còn có hơn 1.000 khách đến từ 76 quốc gia trên thế giới đăng ký tham quan và mua hàng.
Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch HAWA, từ năm 2010, Hội chợ quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam được Hội đồng đồ gỗ Đông Nam Á (AFIC) công nhận chính thức tham gia chuỗi Hội chợ quốc tế đồ gỗ và Trang trí nội thất 6 nước thành viên của AFIC gồm Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan.
VIFA 2011 tiếp tục là một trong những điểm đến của khách mua hàng quốc tế trong chuỗi các Hội chợ Đồ gỗ và Trang trí nội thất Đông Nam Á. Tham gia hội chợ, doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ hiệu quả quảng bá rộng rãi của AFIC đến các khách hàng tiềm năng ở những thị trường lớn như Mỹ, Nhật, châu Âu.
Năm 2010 là một năm thành công đối với ngành xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu đạt 3,44 tỷ USD, tăng 32,3% so với cùng kỳ năm 2009. Trong năm 2011, ngành chế biến và xuất khẩu đồ gỗ cả nước phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 4,2 tỷ USD, tăng 22% so với năm 2010. Hiện sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ Việt Nam có mặt trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Việt Nam đang trở thành một trong những nhà cung cấp đồ gỗ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, thị trường đồ gỗ nội địa hầu như đang bỏ ngỏ, tạo điều kiện cho hàng nhập khẩu thâm nhập.
Hiện nay chỉ có khoảng 20% doanh số tiêu thụ đồ gỗ trong nước là sản phẩm của doanh nghiệp trong nước, phần doanh số còn lại thuộc về các sản phẩm đến từ một số nước trong khu vực và châu Âu.
Hội chợ kéo dài đến hết ngày 14/3./.
Trần Xuân Tình (TTXVN/Vietnam+)