Trong hai ngày hội nghị, với chủ đề “Tăng trưởng hội nhập: kỷ nguyên mớitrong quan hệ Trung Quốc và Mỹ Latinh," các doanh nhân Trung Quốc và gần 600doanh nghiệp trong khu vực sẽ tìm kiếm đối tác và tăng cường quan hệ để thúc đẩythương mại giữa hai bên.
Ngoài ra, hơn 100 hội nghị kinh doanh, hội thảo, diễn đàn, triển lãm sản phẩmvà các cuộc họp của các cơ quan liên quan về thúc đẩy đầu tư và thương mại sẽđược tổ chức bên lề sự kiện trên.
Theo thống kê, trong năm 2010, kim ngạch thương mại giữa Mỹ Latinh và TrungQuốc đạt 179 tỷ USD, tăng 51,2% so với năm 2009 và cao hơn nhiều so với mức tăng31% và 27,3% tương ứng giữa khu vực này với Liên minh châu Âu và Mỹ. Trong tổngkim ngạch nói trên, xuất khẩu của Trung Quốc tăng 62% lên 88,3 tỷ USD, trong khinhập khẩu tăng 42% để vượt ngưỡng 90 tỷ USD.
Brazil tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại khu vực MỹLatinh, tiếp theo là Chile và Mexico, trong khi Venezuela bị rớt xuống hàng thứ4.
Nicaragua là nước có mức xuất khẩu tăng cao nhất sang thị trường Trung Quốc,đạt 119,6%, Ecuador bị giảm 31,3% trong khi Colombia có mức tăng kim ngạch nhậpkhẩu hàng Trung Quốc lớn nhất, với 114,2%./.