Kết quả kiểm nghiệm sau khi xăng có hiện tượng đổi màu, lắng cặn

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu trực tiếp tại vòi bơm xăng của 2 bể chứa xăng RON 95 tại cây xăng xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình sau khi có phản ánh xăng đổi màu, lắng cặn.
Kết quả kiểm nghiệm sau khi xăng có hiện tượng đổi màu, lắng cặn ảnh 1Cửa hàng xăng dầu số 79, Công ty cổ phần thương mại dầu khí Đại Long, tại xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình - nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)

Ngày 18/10, ông Phan Đức Hạnh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình cho biết sau khi nhận phản ánh về việc xăng tại cây xăng của Công ty cổ phần thương mại dầu khí Đại Long (tại xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) đổi màu, lắng cặn sau 3-4 ngày mua về sử dụng, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành lấy mẫu gửi đi thử nghiệm.

Hai mẫu xăng thử nghiệm đều cho kết quả đảm bảo 4 tiêu chí: trị số Octan, ngoại quan, hàm lượng kim loại, hàm lượng chì đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu diesel và nhiên liệu sinh học Việt Nam năm 2015. 

Ngày 2/10, Đội quản lý thị trường số 6, Cục quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an huyện Quảng Ninh, đại diện chính quyền xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh tiến hành lấy mẫu trực tiếp tại vòi bơm xăng của 2 bể chứa xăng RON 95 tại cây xăng xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Hai mẫu này sau đó được chuyển đi thử nghiệm 4 chỉ tiêu (trị số Octan, hàm lượng chì, ngoại quan, hàm lượng kim loại Fe, Mn) tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Kết quả cho thấy 4 chỉ tiêu của hai mẫu xăng trên đều nằm trong giới hạn cho phép.

[Lấy mẫu kiểm nghiệm trước phản ánh xăng đổi màu, đóng cặn]

Trước đó, TTXVN có bài phản ánh về việc nhiều người dân ở xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình hoang mang về chất lượng xăng tại cây xăng trên địa bàn xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh.

Nguyên nhân là do xăng được mua ở cửa hàng xăng dầu này về sau 3-4 ngày chưa sử dụng bỗng đổi màu, lắng cặn.

Theo ông Lê Văn Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại dầu khí Đại Long, hiện tượng xăng để 3-4 ngày chuyển màu vàng đen, đóng cặn không phải lần đầu xảy ra; thời gian đầu khi đơn vị mới tiếp quản, nhập hàng vào bán cũng đã có hiện tượng này.

Nguyên nhân là bể chứa làm bằng sắt lâu ngày nên rất bẩn, vì vậy khi mới nhập hàng vào và bán hàng ngay trong khoảng một giờ đầu, chất bẩn trong bể cuộn lên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục