Khách quốc tế đến Thừa Thiên-Huế tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Thừa Thiên-Huế ước đạt 821.290 lượt, tăng hơn 42,6%; doanh thu từ du lịch ước đạt 4.001,9 tỷ đồng; tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.

Du khách quốc tế tham quan Đại Nội Huế. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)
Du khách quốc tế tham quan Đại Nội Huế. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Theo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 1.950.251 lượt, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong số đó, khách quốc tế ước đạt 821.290 lượt, tăng hơn 42,6% so với cùng kỳ năm trước; khách nội địa ước đạt 1.128.961 lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước.

Khách lưu trú ước đạt 983.589 lượt, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế lưu trú ước đạt 361.986 lượt; tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ du lịch ước đạt 4.001,9 tỷ đồng; tăng 10,9 % so với cùng kỳ năm trước.

Có được kết quả trên là do thời gian qua, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch, ẩm thực, sản phẩm, dịch vụ du lịch Thừa Thiên Huế đến với thị trường khách trong nước và nước ngoài thông qua website Visit Huế, các trang mạng xã hội facebook, tiktok, instagram, zalo, youtube, twitter... và website, fanpage tiếng Nhật.

Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh đã tổ chức các chương trình chào đón những du khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên trong năm (từ Incheon-Hàn Quốc); những du khách đầu tiên đến Huế năm 2024 bằng đường hàng không và đường hàng hải.

Sở đã phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tham trưng bày gian hàng, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản tại một số sự kiện trong và ngoài nước.

Tại buổi làm việc với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế ngày 2/7, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Sở Du lịch xây dựng những chính sách để thúc đẩy, kích cầu phát triển du lịch; chủ động, linh hoạt trong triển khai, hoàn thiện khung cơ chế để tạo bước chuyển biến để thu hút du khách đến Huế.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Bình, du lịch không chỉ là một ngành kinh tế mũi nhọn mà còn góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế.

Để tạo đột phá trong phát triển du lịch, cần thiết phải có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị và sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp, người dân. Có chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch trong phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá; có giải pháp thu hút từng thị trường khách cụ thể; cần tăng cường liên kết giữa các địa phương, các điểm đến, các doanh nghiệp trong phát triển du lịch; chú trọng nâng cao chất lượng nhân lực ngành du lịch.

Bên cạnh đáp ứng các nhu cầu cơ bản của khách du lịch là ăn ở, đi lại thì cần phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng để kích thích nhu cầu chi tiêu của du khách.

Trong chuỗi các sự kiện về Festival Huế cần tập trung tuyên truyền, quảng bá, danh mục các sự kiện theo từng tháng, từng mùa, chủ động cung cấp thông tin cho các đơn vị, xử lý các thông tin dữ liệu.

Rà soát lại các cơ chế để đón khách du lịch bằng tàu biển, hàng không, tàu hỏa. Qua đó, cần xây dựng các sự kiện chắp nối thành một chuỗi, gắn với các hoạt động của tỉnh, để tạo nên chuỗi hoạt động lan tỏa đến với cộng đồng và du khách.

Sở Du lịch tỉnh cần chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, có tính ổn định cao, thu hút du khách. Cùng với đó, ngành du lịch cần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, tăng cường liên kết, hợp tác phát triển, từ đó có những sản phẩm đáp ứng nhu cầu du khách trong nước và quốc tế.

Hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có 94 đơn vị lữ hành và văn phòng, đại lý du lịch, trong đó có 69 đơn vị có chức năng kinh doanh lữ hành quốc tế, 19 đơn vị kinh doanh lữ hành nội địa, 06 văn phòng và đại lý du lịch.

Tính đến hết 6 tháng năm 2024, trên địa bàn tỉnh có 893 cơ sở lưu trú, với 14.229 phòng và 22.918 giường, trong đó số khách sạn từ 3-5 sao có 22 cơ sở./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Du khách săn mây trên cao nguyên Mộc Châu

Du khách săn mây trên cao nguyên Mộc Châu

Thời điểm này, du lịch Mộc Châu hấp dẫn, thu hút du khách khắp nơi đến chiêm ngưỡng những biển mây giữa núi rừng, tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng huyền ảo.

Nhà hát Thành phố có kiến trúc cổ điển Pháp, được xem là một trong những nhà hát lớn và đẹp nhất ở Đông Nam Á. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Khai thác hiệu quả các điểm di tích sử, văn hóa

Di tích lịch sử, văn hóa nói chung, di tích cách mạng, kháng chiến nói riêng đã tạo tiền đề cho du lịch phát triển, đồng thời bổ sung kinh phí bảo tồn di tích, lan tỏa giá trị di tích hiệu quả hơn.

Bến Nhà Rồng - nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước vào ngày 5/6/1911, mở ra con đường cách mạng giành độc lập, tự do cho dân tộc. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Kết nối mạch nguồn quá khứ với tương lai

Trải qua thời gian, mỗi di tích ở vùng đất Nam Bộ là một dấu mốc, sợi dây vô hình kết nối quá khứ-hiện tại và tương lai, đóng góp vào hành trình dựng xây, bảo vệ và phát triển đất nước.

Hoa anh đào kawazu nở rộ với màu hồng nhạt đặc trưng. (Ảnh: Xuân Giao/TTXVN)

Rực rỡ thị trấn hoa anh đào Kawazu ở Nhật Bản

Thị trấn Kawazu, tỉnh Shizuoka được biết đến là quê hương giống hoa anh đào kawazu màu hồng quyến rũ. Lễ hội hoa anh đào năm nay là dịp kỷ niệm 70 năm giống anh đào này được phát hiện tại đây.