Nhìn lại tuần lễ nghệ thuật quốc tế Huế: 7 ngày bùng nổ màu sắc và cảm xúc

Sự đa dạng của tuần lễ cao điểm trong Festival Huế năm nay đến từ nhiều yếu tố, là tiền đề để tiếp tục khai thác sâu các giá trị văn hóa nghệ thuật, lịch sử của vùng đất Cố đô cho phát triển du lịch.

Nếu chỉ gói gọn 7 ngày của Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế trong một vài từ, chắc chắn sẽ phải có "đa dạng" và "đầy cảm xúc." Sự đa dạng được thể hiện ở mọi khía cạnh từ các nền văn hóa được đem đến trong festival, hình thức thể hiện, đối tượng khán giả và các sân khấu...

Lần đầu tiên Festival Huế có các đêm biểu diễn nghệ thuật diễn ra trong Đại nội. Cùng đồ họa, ánh sáng và âm nhạc hấp dẫn, 12 đoàn biểu diễn từ trong và ngoài nước đã cùng lan tỏa thông điệp chung: Tôn trọng sự đa dạng qua tiếng nói nghệ thuật. Đây cũng chính là cơ hội quảng bá các giá trị di sản của Cố đô tới du khách quốc tế một cách hiệu quả.

Theo số liệu được Sở Du lịch Thừa Thiên Huế công bố, Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 Huế đã thu hút 19.190 lượt khách quốc tế và 81.810 khách nội địa, doanh thu du lịch ước đạt 159 tỷ đồng. Trong số này khách du lịch tự túc đến Huế để tham gia các hoạt động Festival Huế rất đông.

Sau 24 năm tổ chức, thương hiệu Festival Huế đã xác lập vị trí của mình trên bản đồ du lịch quốc tế. Một trong những thách thức đặt ra là làm sao để không ngừng đổi mới, trên cơ sở phát huy tối đa các giá trị vốn có về lịch sử, văn hóa-nghệ thuật, cảnh quan…/.

(Vietnam+)