Cùng mạch phim thực thực hư hư, ngỡ đùa đùa mà nhẹ nhàng gửi gắm những bài học nhân sinh trên VTV3 mấy năm nay như "Cô gái xấu xí," "Cô nàng bất đắc dĩ," "Bí mật Eva," từ tháng 4/2011 "Lời thú nhận của Eva" đã lên sóng truyền hình và ngày càng có lượng khán giả đông hơn.
Người xem thừa nhận "Lời thú nhận của Eva" đã đem đến cho khán giả những tiếng cười thoải mái nhưng cũng khiến người xem càng thêm băn khoăn. Không phải cái băn khoăn về sự hợp lý hay không bởi loại phim này luôn có chất hài và sự cách điệu. Băn khoăn về sự thú nhận cứ dấm dứ lại thôi. Ngỡ là tăng hồi hộp "câu giờ" nhưng rồi lại hóa ra rối bung và mệt người xem.
Chỉ có ở "Lời thú nhận của Eva" Đằng sau câu chuyện hài hước và đầy kịch tính về cô biên kịch trẻ này là một bài học triết lý về đời sống tâm hồn của người phụ nữ thời hiện đại, về khoảng cách thế hệ trong cuộc sống và tình yêu. Mặc dù là một sinh viên tốt nghiệp thủ khoa và ngoại hình xinh đẹp nhưng San vẫn quyết được làm “ôsin tình nguyện” cho người mình yêu thương. Ðược mẹ - vốn là một chuyên gia trang điểm, giúp sức, San buổi sáng là ôsin của ông chủ trẻ, buổi tối lại hóa thành người đẹp sexy để thử nghiệm tình huống trong kịch bản phim của mình đồng thời chinh phục người đàn ông cô ngày càng yêu mê đắm. Về phần nam diễn viên chính trong "Lời thú nhận của Eva" - Hứa Vỹ Văn đã tạo ra một sức hút vì độ sáng và trang nhã của gương mặt. Người xem thấy thương cảm một Trần Nguyên "gà trống nuôi con," một giám đốc sản xuất phim đối mặt với thương trường ngành giải trí giữa những cạnh tranh nội - ngoại. Theo anh Huy, một khán giả có thái độ từ thờ ơ đến chú ý theo dõi bộ phim: "Nhiều người đồng ý với ý kiến của tôi là Hứa Vỹ Văn đóng ông bố và người yêu hợp hơn vào vai ông chủ hãng phim. Phần vì do diễn xuất chưa tới, phần do gương mặt không đủ độ từng trải của nam diễn viên trẻ này." Nhân vật Ngọc Diệp (nghệ sĩ ưu tú Chiều Xuân), mẹ San, mang dụng ý cường điệu về một kiểu người lãng mạn cũ. Mới xem tưởng vô lý nhưng rồi không ít người gặp chút gì của mình trong Diệp. Chiều Xuân đã thể hiện khá tốt kiểu người "lý tưởng hóa tình yêu" một cách ngây thơ kỳ lạ! Qua 30 tập phim, Ngọc Diệp đã lắng hơn, gần con gái hơn với những lời khuyên đã "ra dáng" người làm mẹ. Triết lý ở đây phải chăng là càng bớt ích kỷ thì càng gần với vai trò của một người mẹ. Nhân vật Hàn Thủy (do Minh Hà thủ vai) cũng gây được ấn tượng và xúc cảm với người xem nhưng để cô đóng vai ngôi sao sáng giá đến mức quyết định thành bại của cả một dự án phim, một hãng sản xuất phim thì chưa thật sự thuyết phục. Nên việc để nhân vật Hàn Thủy "đe dọa" San sẽ bỏ cuộc để Trần Nguyên lao đao là chưa hợp lý. Nhân vật bé Min có thể tính là một trong những vai diễn nhí thành công nhất. Min cũng đã tạo thành một hình ảnh khiến cho các em nhỏ ở nhiều gia đình thích phim này.
Mệt vì lời thú nhận "thập thò"
Có lẽ sau khoảng một nửa số tập (khoảng 25 tập) người xem đã không còn xem nội dung phim mà xem các nhà làm phim sẽ tạo các tình huống tiếp và sắp xếp để các nhân vật bộc lộ thế nào. Đây chính là đoạn cho thấy trình độ kéo dài phim hợp lý hay không. Khi được hỏi, chị Loan, khán giả ở Hà Nội trả lời: "San bị lộ vai ôsin, rồi San lại bị lộ vai Elit Dương mà chính cô lại chưa kịp thú nhận gì, cho dù tên phim là "Lời thú nhận của Eva." Điều này đã làm người xem khá mệt. Không phải họ không thể chờ đợi kết quả mà vì sự trì hoãn quanh quẩn đã tạo nỗi bực dọc. Nếu không thú nhận thân phận và mục đích các sự cải trang thì lời thú nhận tình yêu cũng bớt hay rất nhiều." "Chính vì loanh quanh đến 6-7 tập nên người xem không hề muốn cuộc hẹn để Elit Dương thú nhận có màn nhân vật Nghĩa nhảy vào phá ngang. Vì thế mà sau đó thân phận của San lại tiếp tục bị 'treo' đó và bị hiểu nhầm. Cứ như "Lập trình trái tim" cho hai nhân vật chính lấy nhau thì vẫn còn rất nhiều cái để xem, chứ ở đây kéo dài quá đoạn chưa yêu đã làm kém hấp dẫn," chị Loan nói. Cô giáo Vũ Thị Bình, trường Trung học phổ thông Trần Phú (Hà Nội) trao đổi: "Cái hay của phim này chính là việc để San trong mấy vai, cô sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho Trần Nguyên, cũng như cho bất cứ người đàn ông nào muốn chọn vợ. Một cô gái làm việc nhà chăm chỉ và khéo léo như một người giúp việc có tình cảm, dạy con trẻ học như giáo viên. Hẹn hò ở quán bar như người tình sang trọng bí ẩn. Và tâm hồn lại trong sáng như sinh viên giỏi chưa...vào đời." "Hình mẫu về người phụ nữ hiện đại như vậy cần sự "tổng hòa" nhiều hơn, thách thức cũng nhiều hơn. Cũng theo như nội dung phim, thì tình yêu đã làm hoàn thiện cô gái trẻ có tên San. Nhưng có lẽ việc không nói được về mình dù là một cuộc điện thoại thì bất hợp lý với ứng xử của một cô gái như San," cô Bình khẳng định. Chị Lan Anh, nhân viên văn phòng bộc lộ: "Mong sao, hơn 10 tập nữa bộ phim không làm mất đi những chờ đợi đã có từ khán giả. Làm phim nhiều tập hay là cuốn người xem vào phim chứ không để họ "tỉnh táo" thấy phim đã cố kéo dài đến mức lằng nhằng để người xem quay sang 'soi' cách làm phim."/.
Chỉ có ở "Lời thú nhận của Eva" Đằng sau câu chuyện hài hước và đầy kịch tính về cô biên kịch trẻ này là một bài học triết lý về đời sống tâm hồn của người phụ nữ thời hiện đại, về khoảng cách thế hệ trong cuộc sống và tình yêu. Mặc dù là một sinh viên tốt nghiệp thủ khoa và ngoại hình xinh đẹp nhưng San vẫn quyết được làm “ôsin tình nguyện” cho người mình yêu thương. Ðược mẹ - vốn là một chuyên gia trang điểm, giúp sức, San buổi sáng là ôsin của ông chủ trẻ, buổi tối lại hóa thành người đẹp sexy để thử nghiệm tình huống trong kịch bản phim của mình đồng thời chinh phục người đàn ông cô ngày càng yêu mê đắm. Về phần nam diễn viên chính trong "Lời thú nhận của Eva" - Hứa Vỹ Văn đã tạo ra một sức hút vì độ sáng và trang nhã của gương mặt. Người xem thấy thương cảm một Trần Nguyên "gà trống nuôi con," một giám đốc sản xuất phim đối mặt với thương trường ngành giải trí giữa những cạnh tranh nội - ngoại. Theo anh Huy, một khán giả có thái độ từ thờ ơ đến chú ý theo dõi bộ phim: "Nhiều người đồng ý với ý kiến của tôi là Hứa Vỹ Văn đóng ông bố và người yêu hợp hơn vào vai ông chủ hãng phim. Phần vì do diễn xuất chưa tới, phần do gương mặt không đủ độ từng trải của nam diễn viên trẻ này." Nhân vật Ngọc Diệp (nghệ sĩ ưu tú Chiều Xuân), mẹ San, mang dụng ý cường điệu về một kiểu người lãng mạn cũ. Mới xem tưởng vô lý nhưng rồi không ít người gặp chút gì của mình trong Diệp. Chiều Xuân đã thể hiện khá tốt kiểu người "lý tưởng hóa tình yêu" một cách ngây thơ kỳ lạ! Qua 30 tập phim, Ngọc Diệp đã lắng hơn, gần con gái hơn với những lời khuyên đã "ra dáng" người làm mẹ. Triết lý ở đây phải chăng là càng bớt ích kỷ thì càng gần với vai trò của một người mẹ. Nhân vật Hàn Thủy (do Minh Hà thủ vai) cũng gây được ấn tượng và xúc cảm với người xem nhưng để cô đóng vai ngôi sao sáng giá đến mức quyết định thành bại của cả một dự án phim, một hãng sản xuất phim thì chưa thật sự thuyết phục. Nên việc để nhân vật Hàn Thủy "đe dọa" San sẽ bỏ cuộc để Trần Nguyên lao đao là chưa hợp lý. Nhân vật bé Min có thể tính là một trong những vai diễn nhí thành công nhất. Min cũng đã tạo thành một hình ảnh khiến cho các em nhỏ ở nhiều gia đình thích phim này.
Mệt vì lời thú nhận "thập thò"
Có lẽ sau khoảng một nửa số tập (khoảng 25 tập) người xem đã không còn xem nội dung phim mà xem các nhà làm phim sẽ tạo các tình huống tiếp và sắp xếp để các nhân vật bộc lộ thế nào. Đây chính là đoạn cho thấy trình độ kéo dài phim hợp lý hay không. Khi được hỏi, chị Loan, khán giả ở Hà Nội trả lời: "San bị lộ vai ôsin, rồi San lại bị lộ vai Elit Dương mà chính cô lại chưa kịp thú nhận gì, cho dù tên phim là "Lời thú nhận của Eva." Điều này đã làm người xem khá mệt. Không phải họ không thể chờ đợi kết quả mà vì sự trì hoãn quanh quẩn đã tạo nỗi bực dọc. Nếu không thú nhận thân phận và mục đích các sự cải trang thì lời thú nhận tình yêu cũng bớt hay rất nhiều." "Chính vì loanh quanh đến 6-7 tập nên người xem không hề muốn cuộc hẹn để Elit Dương thú nhận có màn nhân vật Nghĩa nhảy vào phá ngang. Vì thế mà sau đó thân phận của San lại tiếp tục bị 'treo' đó và bị hiểu nhầm. Cứ như "Lập trình trái tim" cho hai nhân vật chính lấy nhau thì vẫn còn rất nhiều cái để xem, chứ ở đây kéo dài quá đoạn chưa yêu đã làm kém hấp dẫn," chị Loan nói. Cô giáo Vũ Thị Bình, trường Trung học phổ thông Trần Phú (Hà Nội) trao đổi: "Cái hay của phim này chính là việc để San trong mấy vai, cô sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho Trần Nguyên, cũng như cho bất cứ người đàn ông nào muốn chọn vợ. Một cô gái làm việc nhà chăm chỉ và khéo léo như một người giúp việc có tình cảm, dạy con trẻ học như giáo viên. Hẹn hò ở quán bar như người tình sang trọng bí ẩn. Và tâm hồn lại trong sáng như sinh viên giỏi chưa...vào đời." "Hình mẫu về người phụ nữ hiện đại như vậy cần sự "tổng hòa" nhiều hơn, thách thức cũng nhiều hơn. Cũng theo như nội dung phim, thì tình yêu đã làm hoàn thiện cô gái trẻ có tên San. Nhưng có lẽ việc không nói được về mình dù là một cuộc điện thoại thì bất hợp lý với ứng xử của một cô gái như San," cô Bình khẳng định. Chị Lan Anh, nhân viên văn phòng bộc lộ: "Mong sao, hơn 10 tập nữa bộ phim không làm mất đi những chờ đợi đã có từ khán giả. Làm phim nhiều tập hay là cuốn người xem vào phim chứ không để họ "tỉnh táo" thấy phim đã cố kéo dài đến mức lằng nhằng để người xem quay sang 'soi' cách làm phim."/.
Từng rất thành công với bộ phim truyền hình "Lập trình trái tim," đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà đã tiếp tục với "Lời thú nhận của Eva." Bộ phim mới do Galaxy sản xuất này với dàn diễn viên gồm Hứa Vỹ Văn, Phan Minh Huyền, NSƯT Chiều Xuân, NSND Thanh Tú, NSƯT Trần Đức... đã là bạn của nhiều gia đình trên VTV3 vào 21 giờ ba tối đầu tuần. Nếu "Bí mật Eva" kể về bí quyết ứng xử của người phụ nữ trưởng thành trong các mối quan hệ gia đình, xã hội thì "Lời thú nhận của Eva" lại đi sâu vào khám phá những lớp lang, trong đời sống tâm lý của người phụ nữ hiện đại qua câu chuyện của một cô gái trẻ khẳng định mình bằng tài năng và tình yêu. Bộ phim truyền hình dài 50 tập kể về nhà biên kịch trẻ tên San (Phan Minh Huyền đóng). Kịch bản phim về tình yêu mà San rất tâm huyết đều bị các hãng phim từ chối vì phi lý, thiếu thuyết phục. Khi gặp gỡ ông chủ khó tính của một hãng phim lớn (do Hứa Vỹ Văn đóng), cô bị tiếng sét ái tình. |
Nguyễn Anh (Vietnam+)