Doanh số bán hàng ngày càng tăng, với số xe bán được trong 11 tháng đầu năm đã vượt xa tổng số xe bán ra trong cả năm ngoái, đã đưa Malaysia trở thành một trong những thị trường hàng đầu của BMW.
Năm ngoái, BMW Malaysia công bố đã lập được kỷ lục về doanh số bán kể từ khi đầu tư vào thị trường Malaysia với tổng số xe BMW, MINI, và Motorrad bán ra là 4.509 chiếc.
Tuy nhiên, chỉ tính đến hết tháng 11 năm nay, hãng này đã bán được 5.096 xe các loại, vượt hơn 13% so với con số kỷ lục mà hãng này đã lập được trong cả năm 2010.
Giám đốc quản lý BMW Malaysia Geoffrey Briscoe cho biết: “Điều này làm cho Malaysia trở thành một trong thị trường tăng trưởng nhanh nhất của BMW trên thế giới.”
Về tương lai của BMW Malaysia, Briscoe cho biết, hãng sẽ tiếp tục thực hiện lời kêu gọi vì một nỗ lực bền vững để khuyến khích tăng cường sử dụng công nghệ xanh.
Ông nói rằng, hiện nay, chính phủ Malaysia đang miễn trừ thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt cho các dòng xe hybrid và xe ôtô chạy điện hoàn toàn với dung tích động cơ dưới 2.000 cc nhưng BMW hiện chưa có loại xe “xanh” phù hợp với ưu tiên này.
Các động cơ diesel của BMW được ghi nhận ở nhiều nước bởi sự kết hợp tuyệt vời của hiệu quả, tiết kiệm và lượng khí thải thấp, nhưng những lợi ích này không được ghi nhận đầy đủ tại Malaysia vì thị trường này hiện đang sử dụng nhiên liệu tinh chế duy nhất cho xe tiêu chuẩn Euro 2M, mà gần như không đủ tốt.
Theo Briscoe, ý định của Chính phủ Malaysia sẽ giới thiệu đặc điểm kỹ thuật Euro 4 cho nhiên liệu trong tương lai gần sẽ là một bước quan trọng hướng tới chuyển đổi của Malaysia thành một nước ủng hộ thực tế cho công nghệ xanh và sạch trong ngành công nghiệp ôtô.
Ông cho biết, xe chạy bằng diesel đã tăng 18% trong doanh số bán hàng của hãng đã cho thấy một nhu cầu và sự quan tâm ngày càng tăng về công nghệ xanh ở Malaysia.
Briscoe cho rằng, năm 2012 sẽ là thời điểm thích hợp cho một lộ trình toàn diện để đảm bảo tất cả các bên liên quan chuẩn bị đầy đủ cho việc đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật nhiên liệu cao hơn./.
Năm ngoái, BMW Malaysia công bố đã lập được kỷ lục về doanh số bán kể từ khi đầu tư vào thị trường Malaysia với tổng số xe BMW, MINI, và Motorrad bán ra là 4.509 chiếc.
Tuy nhiên, chỉ tính đến hết tháng 11 năm nay, hãng này đã bán được 5.096 xe các loại, vượt hơn 13% so với con số kỷ lục mà hãng này đã lập được trong cả năm 2010.
Giám đốc quản lý BMW Malaysia Geoffrey Briscoe cho biết: “Điều này làm cho Malaysia trở thành một trong thị trường tăng trưởng nhanh nhất của BMW trên thế giới.”
Về tương lai của BMW Malaysia, Briscoe cho biết, hãng sẽ tiếp tục thực hiện lời kêu gọi vì một nỗ lực bền vững để khuyến khích tăng cường sử dụng công nghệ xanh.
Ông nói rằng, hiện nay, chính phủ Malaysia đang miễn trừ thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt cho các dòng xe hybrid và xe ôtô chạy điện hoàn toàn với dung tích động cơ dưới 2.000 cc nhưng BMW hiện chưa có loại xe “xanh” phù hợp với ưu tiên này.
Các động cơ diesel của BMW được ghi nhận ở nhiều nước bởi sự kết hợp tuyệt vời của hiệu quả, tiết kiệm và lượng khí thải thấp, nhưng những lợi ích này không được ghi nhận đầy đủ tại Malaysia vì thị trường này hiện đang sử dụng nhiên liệu tinh chế duy nhất cho xe tiêu chuẩn Euro 2M, mà gần như không đủ tốt.
Theo Briscoe, ý định của Chính phủ Malaysia sẽ giới thiệu đặc điểm kỹ thuật Euro 4 cho nhiên liệu trong tương lai gần sẽ là một bước quan trọng hướng tới chuyển đổi của Malaysia thành một nước ủng hộ thực tế cho công nghệ xanh và sạch trong ngành công nghiệp ôtô.
Ông cho biết, xe chạy bằng diesel đã tăng 18% trong doanh số bán hàng của hãng đã cho thấy một nhu cầu và sự quan tâm ngày càng tăng về công nghệ xanh ở Malaysia.
Briscoe cho rằng, năm 2012 sẽ là thời điểm thích hợp cho một lộ trình toàn diện để đảm bảo tất cả các bên liên quan chuẩn bị đầy đủ cho việc đưa ra các tiêu chuẩn kỹ thuật nhiên liệu cao hơn./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)