Mẫu xe sang Fisker Karma bị chê tù túng, phức tạp

Theo Consumer Reports, mẫu sedan hạng sang Fisker Karma có kích thước lớn song không gian bên trong lại rất tù túng, điều khiển quá phức tạp.
Với hơn 8 triệu lượt thuê bao và hơn 50 phòng thí nghiệm, tạp chí Consumer Reports (CR) được cho là một tạp chí chuyên về kiểm định sản phẩm độc lập lớn nhất thế giới.

Những sản phẩm chưa đạt chuẩn của CR thường đem lại ấn tượng xấu đối với công chúng.

Trong số ra mới nhất của mình, tạp chí trên đã kiểm định mẫu xe Ford Escape Titanium, SE compact SUV và Infiniti JX. Trong khi đó, CR vẫn thực hiện hai kiểm định so sánh khác, một là trong phân khúc thị trường xe compact, nơi có mẫu Acura ILX đối đầu với mẫu Buick Verano và một trong phân khúc thị trường xe sedan hạng sang có Fisker Karma đối đầu với Porsche Panamera S.

Tạp chí trên từng có ấn tượng không tốt về mẫu xe Karma khi mẫu xe này bị hỏng trong quá trình kiểm định. Sau đó, Fisker đã thay pin cho tất cả mẫu xe đời 2012 của mình nhưng các kiểm định viên của CR vẫn lưu ý rằng họ “tiếp tục phát hiện ra những trục trặc liên quan tới các đồng hồ trên bảng công cụ, đèn cảnh báo, cửa sổ điện và âm thanh của xe.”

Giám đốc trung tâm kiểm định xe của CR Jake Fisker cho hay mặc dù chiếc xe này có kích thước lớn song không gian bên trong lại rất tù túng, điều khiển quá phức tạp. Ngoài ra, hệ thống động cơ hybrid của xe cũng có vấn đề.

Fisher cho biết khi xe chạy, động cơ xăng có thể phát ra tiếng kêu không êm ái; trọng lượng xe nặng cũng ảnh hưởng tới sự linh hoạt và tốc độ của xe; mẫu Karma thiếu những nét hấp dẫn mà người ta mong đợi.

Không giống như mẫu Karma, mẫu Panamera S lại được ca ngợi vì “tính tốc độ và thực tiễn” của xe. CR cũng kết luận rằng danh tiếng của Porsche là nhờ vào “sự tăng tốc nhanh” và “xử lý lái tuyệt vời” của xe họ chế tạo.

Bên cạnh đó, mẫu Ford Escape cũng nhận được phản hồi tích cực. Mẫu xe crossover của Ford này được miêu tả “cứng cáp, tinh tế, rất thú vị khi lái” và các động cơ EcoBoost của xe thực sự tiết kiệm nhiên liệu. Xe chỉ gặp phải một vấn đề duy nhất là hệ thống giải trí MyTouch không có tính thẩm mỹ lắm khi vận hành.

Mặc dù mẫu Civic mới nhất bị CR nhận xét khá nghiêm khắc song mẫu Acura ILX, được phát triển dựa trên mẫu compact sedan này, lại thể hiện tốt hơn và nhận được lời khen. Mẫu xe này cũng đã đánh bại mẫu xe Buick Verano, là mẫu mà CR nhận định là chưa đáng tin cậy trong năm đầu tiên xuất hiện trên thị trường./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục