Cụ thể, theo NPD Group, lượng tiêu thụ tablet dưới 9-inch đã tăng mức khổng lồ,tới 550% từ đầu năm tới nay, so với hồi năm ngoái. Trong khi đó, sức bán tabletcó kích thước trên 9-inch lại bị giảm 36% trong cùng giai đoạn khảo sát.
Với thông tin này, giới phân tích tỏ ra rất hào hứng chờ đợi kết quả tiêu thụtablet của Apple, bởi hãng này vừa thu hút sự chú ý của dư luận bằng việc trìnhlàng thế hệ iPad mới, cả loại nguyên cỡ và cỡ nhỏ.
Xu hướng chuộng tablet cỡ nhỏ hứa hẹn iPad mini 2 Retina có khả năng vượt mặtsản phẩm iPad Air, dù cho mẫu “tiểu iPad” mới được định giá khá cao, tới 400USD, tức là chỉ kém hơn iPad Air có 100 USD.
Nếu iPad mini 2 chứng minh được thành công với giá bán khá “chát” đó, Apple chắcsẽ phải xem xét lại chiến lược phát triển máy tính bảng của họ./.