Mỹ 'bắt tay' với các ứng dụng hẹn hò để thúc đẩy tiêm vaccine COVID-19

Với các hạn chế được nới lỏng trên toàn quốc khi số ca nhiễm, số ca nhập viện và tử vong do COVID-19 giảm, người dân Mỹ dần quay trở lại nhịp sống bình thường như trước đây, bao gồm cả việc hẹn hò.
Mỹ 'bắt tay' với các ứng dụng hẹn hò để thúc đẩy tiêm vaccine COVID-19 ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: usatoday.com)

Gần đây, Nhà Trắng thông báo sẽ hợp tác với các nền tảng hẹn hò trực tuyến phổ biến như Match, Tinder và Bumble để khuyến khích người Mỹ  tiêm vaccine phòng COVID-19, căn bệnh đã giết chết hàng trăm nghìn người tại đất nước này.

Với những hạn chế được nới lỏng trên toàn quốc khi số ca nhiễm, số ca nhập viện và tử vong do COVID-19 giảm, người dân đang dần quay trở lại nhịp sống bình thường như trước đây, bao gồm cả việc hẹn hò.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã đặt ra mục tiêu tiêm ít nhất 1 mũi vaccine cho ít nhất 70% người lớn ở Hoa Kỳ trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 4/7.

Việc hợp tác với các ứng dụng hẹn hò nhằm mục tiêu khuyến khích những người trẻ tuổi đang lưỡng lự trong việc tiêm chủng.

[Dịch COVID-19: Mỹ nới lỏng hạn chế đối với người đã tiêm phòng]

Cố vấn về COVID-19 của Nhà Trắng, ông Andy Slavitt phát biểu rằng: “Giãn cách xã hội và hẹn hò luôn là một sự kết hợp đầy thách thức.”

Ông cho biết thêm, theo báo cáo từ ứng dụng hẹn hò OkCupid, những người dùng hiển thị trạng thái tiêm chủng có khả năng tìm được đối tượng hẹn hò cao hơn 14%.

“Cuối cùng, chúng tôi đã tìm thấy một thứ khiến tất cả chúng ta trở nên hấp dẫn hơn: tiêm phòng,” ông Slavitt nói.

Các ứng dụng hẹn hò, phục vụ cho hơn 50 triệu người ở Mỹ, sẽ cung cấp các huy hiệu hiển thị trạng thái tiêm chủng, quyền truy cập miễn phí vào các nội dung cao cấp như “like boost, super like, super wipe” và bộ lọc những nội dung tiềm năng cho người dùng đã thực hiện tiêm phòng.

Ngoài ra, các ứng dụng này còn cho phép người dùng tìm kiếm đối tượng hẹn hò dựa trên trạng thái tiêm chủng.

Tập đoàn Match (Match Group Inc) đã xác nhận sự tham gia của các thương hiệu hàng đầu của Mỹ bao gồm Tinder, Match, OkCupid, Hinge, Plenty of Fish, BLK và Chispa.

Chiến dịch này sẽ ra mắt trong vài tuần tới và kéo dài cho đến ngày 4/7.

Shar Dubey, Giám đốc điều hành của Match Group, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được làm việc với Nhà Trắng nhằm thúc đẩy việc tiêm phòng COVID-19 trên khắp nước Mỹ. Điều này không những giúp mọi người có cơ hội gặp gỡ trực tiếp và tương tác tốt hơn mà còn giúp cho việc hẹn hò trở nên an toàn hơn.”

Bên cạnh đó, để để đạt được mục tiêu tiêm vaccine cho 70% người dân Mỹ khi nhu cầu tiêm vaccine đang có dấu hiệu chậm lại, trong tháng này Nhà Trắng cũng đã công bố quan hệ đối tác với các dịch vụ đặt xe tại Hoa Kỳ như Uber và Lyft.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, tính đến ngày 20/5, Mỹ đã tiêm khoảng 279,4 triệu liều vaccine với 48,2% người dân được tiêm ít nhất một mũi.

Mỹ từng được xem là ổ dịch lớn nhất thế giới với gần 34 triệu ca nhiễm và hơn 603.000 người chết vì COVID-19./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục