Người dân Australia chuộng Singapore Airlines

Theo mạng khảo sát khách hàng Choice, người dân Australia chọn Singapore Airlines là hãng hàng không quốc tế được yêu thích nhất.
Theo kết quả khảo sát của mạng khảo sát khách hàng Choice, người dân Australia chọn Singapore Airlines là hãng hàng không quốc tế được yêu thích nhất tại nước này.

Trong khi đó, Qantas và Jetstar - hai hãng hàng không nội địa của Australia, lại bị đánh giá là "tồi tệ nhất."

Hơn 9.000 thành viên thuộc Choice đã đưa ra câu trả lời sau khi hoàn thành phần đánh giá liên quan tới 10 hạng mục, bao gồm giá vé, dịch vụ trên chuyến bay như giải trí, chỗ ngồi thoải mái, ghế ngồi để chân, chất lượng đồ ăn, thời gian bay, nơi để hành lý và thủ tục bay... trên các chuyến bay từ Australia tới 12 nước khác tại châu Âu, Mỹ, châu Á và New Zealand. Thang điểm chấm tối đa cho các phần là 100.

Singapore Airlines dẫn đầu với mức độ "hài lòng" gần như tuyệt đối, mức điểm tổng cộng đạt 81/100, trong đó dịch vụ trên chuyến bay đạt 86 điểm.

Về giá cả, các hãng hàng không AirAsia, chuyến bay tới Malaysia và Mỹ được đánh giá là có giá cả hợp lý nhất.

Đường bay từ Australia tới Anh, vốn được coi là có sức quyến rũ lớn nhất với hành khách, thì đối tác của Qantas là British Airways bị chỉ trích là hãng hàng không "tồi tệ nhất." Họ chỉ đạt được điểm trung bình 57, trong đó dịch vụ trên chuyến bay thì "khá hơn" với 60 điểm và phi hành đoàn được mô tả là những người "thô lỗ và bảo thủ."

Tuy nhiên, một sự an ủi nhỏ đối với các hãng hàng không Australia là Virgin Blue, trong đường bay tới Mỹ, có tỷ lệ điểm gần sát Singapore Airlines (80/81), trong đó điểm cho giá vé của Virgin thậm chí còn cao hơn (88/72).

Tại châu Á, Singapore Airlines tiếp tục dẫn đầu, đặc biệt trên các chuyến bay tới khu nghỉ mát Bali của Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc, Hongkong và Nhật Bản.

Ngay sau khi kết quả trên được công bố, đại diện của Jetstar, ông Simon Westaway, cho rằng khảo sát của Choice chỉ là một trong những ý kiến của khách hàng, không phản ánh khách quan toàn diện.

Trong khi đó, Qantas nhấn mạnh kết quả khảo sát khách hàng của riêng họ đạt mức độ "thỏa dụng" cao hơn nhiều so với Choice và xu hướng luôn tăng cao trong thời gian qua. Cho tới thời điểm này, British Airways vẫn chưa đưa ra bình luận gì về kết quả của Choice./.

Tuấn Anh/Sydney (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục