Kết quả không khiến mọi người quá ngạc nhiên, khi 2 vấn đề nổi cộm nhấtđối với người dùng di động là tình trạng rớt cuộc gọi và tốc độ trao đổi dữ liệuchậm.
Cụ thể, Pew thấy rằng 72% số người dùng di động đã gặp phải sự cố rớt cuộcgọi ít nhất là một lần trong khoảng thời gian nhất định, trong khi 77% phàn nànrằng họ gặp phiền toái với tình trạng trao đổi dữ liệu chậm chạp, không như ýmuốn.
Ngoài ra, người dùng di động còn khó chịu với tin nhắn rác (69% trong sốtất cả những người dùng nhắn tin văn bản), hay phải nhận những cuộc gọi mời chàosản phẩm/dịch vụ không mong muốn (chiếm tỷ lệ 68%).
Sau cuộc khảo sát của mình, Pew còn thấy rằng người dùng smartphone gặpnhiều phiền toái kể trên hơn so với người dùng điện thoại di động phổ thông./.