[Photo] Trạm dừng nghỉ ‘5 sao’ trên cao tốc hiện đại nhất Việt Nam
[Photo] Trạm dừng nghỉ ‘5 sao’ trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng
Sau hơn 2 năm đưa vào khai thác, trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là điểm dừng chân lý tưởng để lái xe và hành khách nghỉ ngơi, góp phần hoàn thiện hạ tầng đường cao tốc.
Việt Hùng
Trạm dừng nghỉ V52 do Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam xây dựng tại Km52. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Trạm dừng nghỉ có làn đỗ xe dành riêng cho các xe Limousine của hãng vận tải chuyên tuyến Hải Phòng-Hà Nội và ngược lại. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Trạm được thiết kế và xây dựng tiêu chuẩn cao, bãi đỗ xe rộng 1,5ha có thể phục vụ được 90 xe cỡ nhỏ (xe du lịch), 40 xe cỡ lớn (xe khách, xe bus) và 10 xe container. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Đây là một trong những trạm dịch vụ lớn nhất Việt Nam, phục vụ các dịch vụ miễn phí như nhà vệ sinh, khu ngồi nghỉ, bãi đỗ xe cũng như các dịch vụ ăn uống, mua sắm cho hành khách lưu thông trên cao tốc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Không gian xanh ấn tượng của trạm dừng nghỉ giúp hành khách thư thái trên hành trình về Hải Phòng hay Quảng Ninh. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Không gian xanh ấn tượng của trạm dừng nghỉ giúp hành khách thư thái trên hành trình về Hải Phòng hay Quảng Ninh. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Có cả một siêu thị mini để khách thêm nhiều lựa chọn mua sắm. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Siêu thị với nhiều sản phẩm đa dạng, bày bán các đặc sản vùng miền của Hải Dương, Hải Phòng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Đặc sản bánh gai, bánh đậu xanh, ổi Thanh Hà... được khá nhiều người khi dừng chân ở đây lựa chọn. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Khách hàng có thể dùng càphê, nước hoa quả... ngay tại sảnh trạm dừng nghỉ, kết hợp ngắm cảnh. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Các lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm đặc biệt là xe máy vào đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và xe khách dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định.
Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chính thức thông xe khai thác toàn tuyến từ tháng 12/2015 với lưu lượng trung bình 25.000 lượt/ngày/đêm, song tiền thu phí mỗi ngày không đủ nhà đầu tư trả lãi các khoản vay.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về phương án tài chính Dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng nhằm bảo đảm tiết kiệm, khả thi về phương án tài chính.
Bốn bến xe khách liên tỉnh lớn nhất của Hà Nội gồm Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình và Nước Ngầm sẽ được chuyển đổi chức năng thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô.
Chủ đầu tư cao tốc Hà Nội-Hải Phòng vẫn đang như ngồi trên… đống lửa với khoản nợ vẫn “treo lơ lửng” trên đầu, trong khi số tiền phí thu về mỗi ngày thậm chí không đủ để trả đủ lãi các khoản vay.