Sẽ giảm hơn 50% tần suất các tuyến buýt kế cận ở Hà Nội do COVID-19

Các đơn vị hoạt động tuyến buýt kế cận ở Hà Nội đang gặp rất nhiều khó khăn về sản lượng khách, kết quả kinh doanh do dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp.
Sẽ giảm hơn 50% tần suất các tuyến buýt kế cận ở Hà Nội do COVID-19 ảnh 1Xe buýt Hà Nội đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tạm thời điều chỉnh giảm hơn 50% tần suất các tuyến xe buýt kế cận không trợ giá do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Nguyên nhân được đơn vị này đưa ra là do dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp và ngày càng lan rộng khiến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách gặp rất nhiều khó khăn.

Đặc biệt, sản lượng hành khách từ đầu năm 2022 đến nay của các tuyến giảm sụt giảm nghiêm trọng và chưa có dấu hiệu dừng lại dẫn đến việc kinh doanh gặp khó, đặc biệt trong bối cảnh giá nhiên liệu liên tục tăng cao.

“Để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và duy trì dịch vụ vận tải phục vụ hành khách chúng tôi xin báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho phép công ty tạm thời giảm tần suất hoạt động của các tuyến buýt kế cận trong thời gian diễn ra dịch bệnh,” lãnh đạo Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội kiến nghị.

Cụ thể, với tuyến buýt số 205 Gia Lâm-Hưng Yên 40 lượt xe/ngày theo kế hoạch  giảm còn 20 lượt xe/ngày; tuyến buýt số 202 Hà Nội-Hải Dương từ 26-33 lượt xe/ngày theo kế hoạch giảm còn 12 lượt xe/ngày; tuyến buýt số 209 Giáp Bát-Hưng Yên 11 lượt xe/ngày theo kế hoạch giảm còn 4 lượt xe/ngày; tuyến 202 Mỹ Đình-Quế Võ (Bắc Ninh) từ 40 lượt xe/ngày giảm xuống 20 lượt xe/ngày tính theo lượt xe của một đầu bến.

[Hà Nội: Ca mắc COVID-19 tăng, phương tiện công cộng vắng khách]

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý Vận tải (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết Sở sẽ chấp thuận theo đề xuất của Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội.

“Trong bối cảnh dịch COVID-19, các tuyến buýt không trợ giá sẽ căn cứ vào thực tế để điều chỉnh như tuyến cố định. Hiện tại, xe không có nhiều khách nên không thể bắt các doanh nghiệp chạy theo tần suất kế hoạch, nhất là trong bối cảnh khi xăng dầu lại liên tục tăng giá,” ông Tuyển nhấn mạnh./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục