"Siêu thị 0 đồng" nằm trong chiến dịch "Hà Nội trái tim hồng"do ba đơn vị đồng phối hợp tổ chức là Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội, tổ chức đầu tiên vào ngày 1/8 tại UBND phường Đức Thắng quận Bắc Từ Liêm.

Khách hàng của siêu thị là người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do COVID-19, sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu ký túc xá, người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác. Khi đến siêu thị, người dân phải tuân thủ các biện pháp 5k nghiêm ngặt, mỗi lần sẽ không có quá 3 người cùng trực tiếp mua hàng.

Tại đây có hơn 60 mặt hàng được xếp ngay ngắn trên kệ từ thực phẩm khô, đến các thực phẩm tươi, gia vị, rau củ quả…, trong đó có nhiều sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội. Bằng cách thông qua chính quyền địa phương phát cho mỗi hộ gia đình “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng, đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm. Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu lương thực, thực phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn./.

Lâm Phan - Hoàng Đạt (Vietnam+)