Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, hiện nay, các đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không Nội Bài bị xuống cấp ngày càng nhanh, ảnh hưởng lớn tới an toàn khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Bề mặt đường cất hạ cánh bị hư hỏng và được vá trám tạm thời nhằm đảm bảo khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Những vết vá trám bê tông nhựa nhìn giống như… thảm chiếu ở một số điểm tại đường cất hạ cánh. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Kết cấu bêtông ximăng, bề mặt đường lăn thường xuyên xuất hiện hư hỏng như nứt vỡ. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Những hư hỏng tại đường cất hạ cánh, đường lăn đã được phía Cảng hàng không Nội Bài duy tu, bảo dưỡng thường xuyên nhằm đảm bảo khai thác nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Với tần suất khai thác liên tục và chưa được đại tu nâng cấp sửa chữa lớn nên mặt bêtông nhựa in hằn vết vệt bánh tàu bay. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Đơn vị Tư vấn dùng máy công nghệ để đo bề mặt nền đường băng chịu tác động của trọng lực của tàu bay khi hạ cánh nhằm có giải pháp cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Việc triển khai sớm công tác đầu tư dự án sẽ tranh thủ được giai đoạn thấp điểm hiện nay và sẽ tránh ảnh hưởng hoạt động bay khi thị trường hàng không phục hồi trở lại sau đại dịch COVID-19. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
(Vietnam+)