Sonycũng cho biết quá trình khôi phục từngphần đối với Sony Online Entertainment, dịch vụ game trực tuyến dành cho máytính (PC) sẽ được triển khai đồng thời từ 15/5.
Tập đoàn giải trí và điện tử của Nhật tiếp tục nói lời xin lỗi các khách hàng vì sự cố bảo mật và đóng cửa hệthống vừa qua, đồng thời khẳng định rằng hàng loạt biện pháp an ninh mới sẽ đượcbổ sung.
Vị quan chức cao cấp thứ hai của hãng này, ông Kazuo Hirai, phát biểu trong buổihọp báo: "Chúng tôi không thể nói hết lòng biết ơn của mình trước sự nhẫn nại vàhỗ trợ của các bạn trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cũng hiểu rằng nhiều kháchhàng đang tỏ ra băn khoăn trong việc tiếp tục sử dụng sản phẩm của Sony. Vìvậy chúng tôi đang có những bước đi rất tích cực ở tất cả các cấp nhằm mang lạisự yên tâm cho khách hàng sau sự cố vừa rồi. Chúng tôi cam kết sẽ bảo vệ dữ liệucủa khách hàng an toàn và chặt chẽ trong mọi thời điểm."
Sau khi phát hiện ra sự cố đột nhập mạng PlayStation từ hôm 19/4, Sony đã đóngcửa hệ thống này cùng dịch vụ phim và nhạc trực tuyến Qriocity để điều tra sựviệc.
Hơn 100 triệu tài khoản người dùng đã bị rò rỉ khiến vụ việctrở thành một trong những sự cố bảo mật lớn nhất lịch sử Internet.
Người dùng đã rất thất vọng và tức giận khi quá trình khắc phục mất nhiều thờigian như vậy.
Cùng với việc triển khai lại hệ thống, Sony cũng hứa sẽ có chế độ khuyến mãixứng đáng để đền bù cho các khách hàng./.