Thời gian đầu, Sumitomo sẽ chủ yếu bán các sản phẩm thực phẩm, vật dụng sinhhoạt hàng ngày, hóa mỹ phẩm… với khách hàng chủ yếu hướng tới đối tượng trẻ yêuthích các sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản.
Khởi đầu cho việc chinh phục thị trường Việt Nam, Sumitomo cho biết đã mua30% cổ phần một công ty chuyên về thương mại điện tử các mặt hàng văn phòngphẩm, quần áo tại Việt Nam, có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Công ty liênkết với Sumitomo hiện có khả năng cung cấp khoảng 40.000 mặt hàng và con số nàysẽ tăng lên 100.000 mặt hàng vào năm 2015.
Tại Nhật Bản, Sumitomo hiện đang điều hành một mạng lưới kinh doanh thươngmại điện tử các sản phẩm thực phẩm, tạp hóa… rất hiệu quả dựa trên hoạt độngtích lũy thông tin người mua, nghiên cứu - phân tích đặc trưng của từng kháchhàng để đưa ra chính sách bán hàng thích hợp. Dự kiến công nghệ điều hành này sẽđược sử dụng tại Việt Nam.
Cùng với Việt Nam, Sumitomo đã thành lập một công ty con và bắt đầu hoạt độngkinh doanh tại Malaysia trong tháng 12 tới. Sau một năm, dự kiến số mặt hàngkinh doanh sẽ tăng lên 10.000 sản phẩm.
Là công ty hàng đầu Nhật Bản về kinh doanh qua mạng, song mãi tới năm 2011Sumitomo mới mở rộng hoạt động thương mại điện tử sang Trung Quốc, năm 2012 mởrộng hoạt động sang Indonesia.
Dự kiến trong năm nay hoạt động thương mại điệntử của Sumitomo tại thị trường nước ngoài đạt khoảng 20 tỷ yen và dự kiến sẽtăng lên 100 tỷ yen vào năm 2020./.